Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đời tôi chưa thấy ai bị tiêm 6 mũi để đá giao hữu như Phil Jones'

HLV Jose Mourinho tố cáo Gareth Southgate và đội ngũ y tế tuyển Anh không bảo vệ Phil Jones, ép cầu thủ này thi đấu trận cầu vô thưởng vô phạt trong tình trạng chấn thương.

tran MU vs Newcastle anh 1
Phil Jones rời sân chỉ sau 25 phút thi đấu. Ảnh: Getty.

Hậu vệ Phil Jones phải tiêm thuốc giảm đau để góp mặt trong trận giao hữu giữa Đức và Anh vào tối thứ sáu tuần trước. Jones chỉ thi đấu 25 phút trước khi rời sân vì chấn thương đùi. Trung vệ người Anh chắc chắn không thể tham gia trận đấu của MU rạng sáng mai và nguyên nhân khiến Phil Jones vắng mặt thúc đẩy HLV Mourinho chỉ trích đồng nghiệp Gareth Southgate, cùng ban huấn luyện tuyển Anh.

Trong buổi họp báo trước cuộc đọ sức với Newcastle đêm nay, Mou nói: "Tôi đã làm HLV kể từ năm 2000 và trong suốt 17 năm qua, cầu thủ của tôi chưa bao giờ phải tiêm thuốc giảm đau để đá giao hữu. Chưa bao giờ".

"Tôi chẳng phải thiên thần và tôi vẫn cho học trò tiêm thuốc để thi đấu trận chính thức, trận quan trọng, nhưng một trận giao hữu ư? 6 mũi giảm đau cho một trận giao hữu, tôi chưa từng nghe thấy điều đó. Phil Jones đã trải qua chuyện này, họ tiêm cho cậu ấy trước trận, để rồi sau 15 phút Jones chấn thương và bây giờ không thể thi đấu cho MU".

tran MU vs Newcastle anh 2
Mourinho ngán ngẩm với cách làm của ĐT Anh.

"Người đặc biệt" tiết lộ đội ngũ y tế tuyển Anh tiêm cho Jones 1 mũi trong buổi chiều trước trận. Sau đó, Jones cảm thấy không ổn khi khởi động. "Thế rồi họ tiêm thêm 5 mũi để cậu ấy đá giao hữu. Tôi không còn gì để nói", Mourinho ngán ngẩm.

LĐBĐ Anh tỏ ra ngạc nhiên trước phát biểu của Jose Mourinho. FA cho rằng họ không sai. Tiêm 6 mũi giảm đau là tiêu chuẩn với cầu thủ dính chấn thương ở đội tuyển. Đội ngũ y tế của MU cũng không bày tỏ ý kiến khi họ được thông báo về phương pháp điều trị của Jones ở đội tuyển.

Mourinho còn nhân cơ hội "đá xoáy" những CLB viện cớ chấn thương để từ chối cho cầu thủ tập trung với đội tuyển: “Tôi hy vọng các cầu thủ bị chấn thương tuần trước sẽ không thể ra sân hôm nay. Nếu một cầu thủ bị chấn thương hôm thứ ba và sẵn sàng thi đấu vào cuối tuần thì rõ ràng có điều gì đó không ổn".

tran MU vs Newcastle anh 3
Dele Alli thuộc diện trốn nghĩa vụ quốc gia với lý do chấn thương. Ảnh: Getty.

MU đón chào sự trở lại của Marcos Rojo, Pogba và Ibra tuần này, theo tiết lộ của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tự tin về khả năng kết hợp Lukaku với Ibra, hai tiền đạo tốn bóng và chịu hoài nghi về khả năng bắt cặp ăn ý với nhau.

Mourinho nói: "Ibra và Lukaku là những cầu thủ giỏi, họ có thể chơi cùng nhau. Vấn đề chỉ xảy ra khi cầu thủ không đủ giỏi, nhưng với những cầu thủ đẳng cấp, thật dễ để họ bắt cặp ăn ý. Mùa trước, Ibra chơi hầu hết trận đấu cho đến khi dính chấn thương. Mùa này, chúng tôi chơi theo lối đá khác biệt, nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ rất quan trọng với Man Utd. Ibra cho thấy sự phi thường khi vượt qua chấn thương nghiêm trọng như vậy ở độ tuổi 36".

tran MU vs Newcastle anh 4
Ibrahimovic tập luyện bình thường với MU. Ảnh: Getty.

MU đang trải qua chuỗi 37 trận bất bại liên tiếp ở sân nhà Old Trafford trên mọi đấu trường, cân bằng kỷ lục thiết lập dưới thời HLV Sir Alex Ferguson từ tháng 12/1998 đến tháng 4/2000. Chỉ cần giành thêm 1 điểm đêm nay, Jose Mourinho sẽ chính thức đi vào lịch sử, nhưng "Special One" khẳng định không cho học trò ra sân với tư tưởng tránh thủng lưới bằng mọi giá, đồng thời tuyên bố không quan tâm đến kỷ lục bất bại trên sân nhà của Man Utd.

Mou nói trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra lúc 0h30 rạng sáng mai 19/11: “Tôi chẳng màng đến kỷ lục nào cả, Man Utd ra sân để chiến thắng chứ không phải vì những cột mốc. Chúng tôi cần nhanh chóng trở lại sau thất bại mới đây để thu thập thêm điểm số phục vụ cuộc đua vô địch Premier League".

“Tôi xin nhắc lại, chúng tôi ra sân vì chiến thắng, không phải để không thua hay thậm chí không thủng lưới. Nếu đối phương ghi một bàn, chúng tôi sẽ ghi hai, vậy là đủ hạnh phúc. Tất nhiên tôi vẫn phải chú trọng khâu phòng ngự cho đội bóng, nhưng đó giờ không còn là ưu tiên hàng đầu nữa rồi”, Mourinho khẳng định.

tran MU vs Newcastle anh 5
Mourinho tự tin về sự kết hợp giữa Ibra với Lukaku, đồng thời khẳng định không quan tâm đến kỷ lục. Ảnh: Getty.

Ibrahimovic trở lại và vị trí nào cho anh?

Ibrahimovic đã sẵn sàng xung trận sau 7 tháng dài dưỡng thương. Nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi và việc tích hợp ngôi sao 36 tuổi vào đội hình là một thách thức lớn cho Mourinho.

HLV Mourinho: 'Quan trọng là MU vẫn đứng thứ 2' Trả lời sau trận đấu trên Sky Sports, HLV Mourinho cho rằng việc thua Chelsea là do thiếu may mắn, quan trọng là MU vẫn đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm