Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Pogba sẽ là số một thế giới nếu được Sir Alex huấn luyện’

Cựu tiền đạo Michael Owen tin rằng Paul Pogba sẽ trở thành cầu thủ số một thế giới nếu được đào tạo bởi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, Michael Owen ca ngợi phẩm chất của Paul Pogba. Anh khẳng định nếu được nhào nặn bởi bàn tay của Sir Alex Ferguson, Pogba sẽ sớm vươn thành cầu thủ hàng đầu thế giới.

“Đôi lúc nhìn cách Pogba chơi bóng trên sân rất khó chịu. Dù vậy, cậu ấy sở những phẩm chất tuyệt vời”, Owen nói.

Cựu tiền đạo Liverpool khẳng định: “Điều quan trọng là Pogba cần giữ phong độ ổn định và chơi bóng một cách chín chắn. Một số HLV có cách để khắc chế cái tôi của cầu thủ trẻ. Nếu Pogba được huấn luyện bởi Sir Alex, việc cậu ấy trở thành cầu thủ số một thế giới chỉ là vấn đề thời gian”.

Thần đồng một thời của bóng đá Anh lấy Eric Cantona làm dẫn chứng. “Hãy nhìn vào cách Sir Alex biến Cantona thành biểu tượng ở Premier League. Rất nhiều hành động từ Cantona khiến người xem khó chịu, song Sir Alex hết mực ủng hộ và khuyên Cantona làm sao để hiệu quả. Sir Alex có con mắt tinh tường để nhận thấy cá nhân đó mạnh ở đâu, từ đó đưa ra giải pháp phát huy”.

‘Pogba se hay nhat the gioi neu duoc Sir Alex huan luyen’ anh 1
Theo Owen, Pogba sẽ phát triển mạnh nếu được Sir Alex dìu dắt.

Bên cạnh Pogba, một loạt ngôi sao tấn công đã gặp khó khăn dưới sự huấn luyện của Mourinho, từ Juan Mata, Mohamed Salah đến Kevin De Bruyne. Tương tự, Alexis Sanchez được kỳ vọng rất nhiều, song hơn một năm qua, tiền đạo người Chile không thể hiện phong độ tốt như thời còn khoác áo Arsenal.

“Mourinho từng mâu thuẫn với một loạt ngôi sao tấn công, từ Salah, De Bruyne và bây giờ là Pogba, Sanchez. Salah và De Bruyne chỉ có thể phát triển khi rời Chelsea. Mourinho đã nâng tầm rất nhiều cầu thủ, song hầu hết là hậu vệ hoặc tiền vệ phòng ngự”, Owen nhấn mạnh.

Kết luận, Owen hạ thấp Mourinho khi đặt cạnh Pep Guardiola và Juergen Klopp. “Dưới bàn tay của Guardiola hoặc Klopp, cầu thủ trung bình cũng có thể tỏa sáng bởi lối chơi của Man City và Liverpool được định hình rõ ràng. Hai năm trước, nhiều cầu thủ của hai CLB này không được đánh giá cao. Còn bây giờ, họ đều ở tầm thế giới. Đó mới là đẳng cấp của người huấn luyện”, anh nhấn mạnh.

‘Pogba se hay nhat the gioi neu duoc Sir Alex huan luyen’ anh 2
Pogba đang mâu thuẫn với HLV Mourinho.

Năm 2009, Pogba được HLV Sir Alex đưa về lò đào tạo trẻ MU từ CLB La Havre. Tài năng người Pháp được "Máy sấy tóc" đánh giá rất cao và góp mặt ở đội hình một của MU kể từ mùa giải 2011/12.

Trước khi ký vào hợp đồng mới, Pogba yêu cầu được đá chính nhiều hơn ở MU, song không được Sir Alex chấp nhận. Sau đó, dưới sự tác động từ "siêu cò" Mino Raiola, Pogba nhận lời gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sir Alex ra sức thuyết phục Pogba tiếp tục gắn bó với MU, thậm chí đã tìm đến nhà để trò chuyện cùng mẹ tiền vệ này. Dù vậy, mọi chuyện quá muộn và MU cay đắng để Juventus cướp lấy "viên ngọc quý". "Lão phu nhân" chỉ phải trả MU 300.000 bảng tiền phí đào tạo.

Sau 4 mùa giải thi đấu tại Serie A, với lời mời của Mourinho, Pogba đồng ý trở về Old Trafford hồi hè 2016. Để thuyết phục Juventus nhả người, MU chi ra số tiền kỷ lục thế giới ở thời điểm đó là 89 triệu bảng.

Pogba bị cấm trả lời truyền thông sau trận hòa Valencia

Tiền vệ người Pháp tiết lộ với báo giới rằng anh không được phép nói gì sau khi MU chỉ có trận hòa 0-0 với Valencia tại Champions League vào sáng 3/10.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm