Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex từng phản đối Chelsea sa thải Mourinho ở mùa giải thứ 3

Trong quá khứ, Sir Alex từng lên tiếng bênh vực Mourinho khi cả hai là đối thủ của nhau. Hiện tại, liệu Ferguson còn tiếp tục ủng hộ Mourinho giữ chức thuyền trưởng MU?

Sau khi rời Real Madrid để quay trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã gặt hái không ít vinh quang và danh hiệu. Tuy nhiên, lời nguyền "mùa giải thứ 3" vẫn bám chặt lấy "Người đặc biệt" khi cuối năm 2015, Mourinho đứng trước nguy cơ bị "The Blues" sa thải lần thứ hai.

Sir Alex Ferguson,  Chelsea,  Jose Mourinho,  Chelsea anh 1
Ferguson và Mourinho nhiều lần đối đầu nhau trên sân cỏ nước Anh.

Sir Alex bênh vực Mourinho

Chiến lược gia người Scotland từng bày tỏ quan điểm bênh vực người đồng nghiệp và cho rằng Chelsea không nên vội vàng sa thải Mourinho.

Ferguson phát biểu trên Guardian: "Roman Abramovich phải tin tưởng rằng Jose có thể xoay chuyển tình thế. Sẽ thật vô lý nếu Chelsea quyết định sa thải một trong những HLV giỏi nhất mọi thời đại vào lúc này".

"Mourinho từng hai lần vô địch Champions League và đăng quang ở những giải vô địch quốc gia đã đi qua, đó đều là các danh hiệu lớn. Thật ngu ngốc nếu họ đang đi đến quyết định sa thải Mourinho. Đó sẽ là cách quản lý đội bóng tệ hại", thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" nhận định.

Dù Ferguson, Mourinho từng có nhiều lời lẽ công khai châm chọc nhau, thuyền trưởng người Scotland vẫn dành những lời khen ngợi cho người đồng nghiệp.

Ông phát biểu: "Thời gian trung bình mà hiện tại một HLV gắn bó với đội bóng là khoảng một năm, đây không phải là quãng thời gian đủ dài. Đối với Jose, tôi nghĩ mọi HLV tài năng đều sẽ tìm ra giải pháp để khắc phục khó khăn của đội bóng".

"Tôi nghĩ Mourinho sẽ tìm ra cách giải quyết thôi. Tôi biết những gì Mourinho đã làm được với bóng đá. Tôi không nghĩ vấn đề của Mourinho sẽ chẳng kéo dài lâu đâu", Ferguson kết luận.

Tuy nhiên, lịch sử cho thấy Chelsea đã bỏ ngoài tai lời khuyên của Sir Alex. Tháng 12/2015, chỉ 7 tháng sau khi đội bóng Tây Nam London vô địch Ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo đã "trảm" Mourinho với giọt nước tràn ly là thất bại của "The Blues" trước Leicester khiến Chelsea ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, bị đội đầu bảng là chính Leicester bỏ xa tới 20 điểm.

Liệu Sir Alex có ủng hộ Mourinho ở lại MU?

Sir Alex Ferguson,  Chelsea,  Jose Mourinho,  Chelsea anh 2
MU dưới thời Mourinho đang có thành tích thi đấu tệ hại hơn cả thời điểm David Moyes cầm quân.

Hiện Mourinho tiếp tục vật lộn để hóa giải lời nguyền bị sa thải trong mùa thứ 3 cầm quân, lần này là tại Old Trafford. Khác với thời điểm làm việc cho Chelsea, Mourinho chưa thể giúp MU đăng quang tại Ngoại hạng Anh sau hai mùa giải dẫn dắt. 

Nhưng xét về tình hình trong phòng thay đồ, "Người đặc biệt" lại tự giẫm vào vết xe đổ của chính mình. Nếu tại Chelsea, ông gặp rắc rối với những công thần như Eden Hazard, Diego Costa hay thậm chí sa thải nữ bác sĩ lâu năm Eva Carneiro, thì ở MU, có tới 6 cầu thủ đang tỏ ra chống đối Mourinho, trong đó có ngôi sao Paul Pogba.

Thêm một điều khá trùng hợp, đó là 4 tháng trước thời điểm Mourinho bị Chelsea sa thải, đôi bên đã vui vẻ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn 4 năm với nhiều hoài bão lớn. Tuy nhiên, sau những vết trượt dài ở giai đoạn lượt đi của mùa giải mới, Chelsea đã không thể tiếp tục kiên nhẫn với Mourinho.

Còn đầu năm nay, hợp đồng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha với MU cũng được gia hạn kéo dài đến năm 2020. Sau khi trải qua 7 vòng đấu đầu tiên, "Quỷ đỏ" xếp ở vị trí thứ 10 với 10 điểm có được, kém đội đầu bảng là hàng xóm Manchester City tới 9 điểm. 

Alex Ferguson từng đứng về phía Mourinho trong quá khứ, nhưng đó là khi họ ở hai đầu chiến tuyến. Hiện tại, khi "Người đặc biệt" đang kế tục sự nghiệp của Fergie tại Old Trafford, liệu Sir Alex còn muốn bênh vực Mourinho?

Highlights MU - Valencia: 'Quỷ đỏ' gây thất vọng Thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục khiến các CĐV MU phải thất vọng khi để Valencia cầm chân với tỷ số 0-0 trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu tại bảng H Champions League.

Mourinho đổ lỗi cho cảnh sát khiến MU đến trễ trận đấu với Valencia

Trận đấu giữa MU và Valencia bắt đầu muộn hơn dự kiến 5 phút sau khi đoàn quân của HLV Mourinho đến trễ 35 phút.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm