Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba nếm thất bại trong ngày tái ngộ Mourinho

Rạng sáng 6/3 (giờ Hà Nội), Pogba cùng đồng đội để thua Roma 0-1 ở vòng 25 Serie A.

Mourinho giúp Roma chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước Juventus.

AS Roma vừa thua sốc trước đội bét bảng Cremonese nhưng lại có màn trình diễn đầy ấn tượng trước đối thủ đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho phòng ngự chủ động trong hiệp một để chặn đứng mọi nỗ lực tấn công của Juventus, trước khi khiến đối thủ choáng váng bằng bàn mở tỷ số ở đầu hiệp hai.

Phút 53, trung vệ Gianluca Mancini bất ngờ dâng cao. Sau khi nhận đường chuyền của Bryan Cristante, số 23 tung cú sút căng như kẻ chỉ vào góc xa, không cho Wojciech Szczesny cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Juventus vùng lên mạnh mẽ. "Bianconeri" liên tục uy hiếp khung thành chủ nhà bằng những pha sút xa, nhồi bóng từ hai biên. Thủ môn Rui Patricio có ngày thi đấu xuất sắc để cản phá hầu hết nỗ lực của hàng công đội khách. Trong 3 lần bị đánh bại, anh lại may mắn có sự trợ giúp từ khung gỗ.

Ở trận này, Paul Pogba tiếp tục vào sân từ ghế dự bị. Trong gần 20 phút có mặt, tiền vệ sinh năm 1993 không để lại dấu ấn nào đáng kể trước hàng thủ nhiều lớp của Roma.

Đến phút 89, HLV Max Allegri chơi tất tay bằng việc tung Moise Kean vào sân để tăng cường hàng công. Cựu cầu thủ Everton chỉ chơi vỏn vẹn 2 phút, trước khi bị đuổi khỏi sân vì hành động phi thể thao với Mancini.

Với 10 người trên sân, Juventus không thể tìm bàn gỡ, qua đó chấp nhận trận thua đầu tiên trước Roma kể từ năm 2020.

3 điểm trên sân Olimpico đưa thầy trò Mourinho trở lại top 4 với 47 điểm, bằng Milan nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại. Trong khi đó, trận thua này là đòn giáng mạnh vào tham vọng giành vé dự cúp châu Âu của Juventus. "Lão phu nhân" đứng thứ 8, kém top 5 đến 12 điểm.

Roma dau Juventus anh 1
Roma dau Juventus anh 2

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

HLV Ten Hag nổi giận với sai lầm của học trò

Nhà cầm quân người Hà Lan không hài lòng trước tình huống để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 4 của MU trong trận gặp Liverpool, thuộc vòng 26 Premier League đêm 5/3 (giờ Hà Nội).

Barca hạ Valencia với 10 người

Đêm 5/3 (giờ Hà Nội), pha làm bàn duy nhất của Raphinha giúp Barca đánh bại Valencia 1-0 ở vòng 24 La Liga.

Alexander-Arnold: 'Tôi tắt TV khi MU nâng cúp'

Hậu vệ của Liverpool khẳng định anh sẽ không bao giờ dành thời gian để xem cảnh Man United nâng cao danh hiệu.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm