Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba lập cú đúp, MU nhấn chìm Bournemouth trên sân nhà

Ngôi sao người Pháp tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo giúp MU có chiến thắng tưng bừng 4-1 ở vòng 20 Premier League rạng sáng 31/12.

Tiếp tục là một màn trình diễn thăng hoa của Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. "Quỷ đỏ" khiến đối thủ sớm phải co cụm phòng ngự bằng lối chơi áp sát tầm cao và tấn công trực diện đầy mạnh mẽ.Bàn mở tỷ số đến với MU ở ngay đợt lên bóng đầu tiên ở phút thứ 4. Marcus Rashford đột phá qua vòng vây của 2 hậu vệ đội khách trước khi căng ngang cho Pogba băng vào đệm bóng cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Tiếp đà hưng phấn , Man Utd đẩy cao đội hình tấn công và liên tục gây khó khăn cho hàng thủ đối phương bằng những pha phối hợp ăn ý giữa bộ ba Pogba, Rashford và Martial. Phút 33, mành lưới của Bournemouth rung lên lần thứ 2. Cái tên ghi tên lên bảng tỷ số lại là Paul Pogba với một pha chọn vị trí chủ động trước khi bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Begovic từ quả tạt của Ander Herrera.

truc tiep MU vs Bournemouth anh 1
Pogba trực tiếp tham gia vào 7 trên 13 bàn thắng của MU trong 3 trận gần nhất.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Rashford tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho MU sau đường kiến tạo bằng má ngoài chân phải của Anthony Martial. Chỉ với 2 đường chuyền, một từ giữa sân của Matic, một của Martial, khung thành đội khách đã rộng mở với Marcus Rashford.

Nỗ lực của Bournemouth được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ do công của Nathan Ake. Hiệp một khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về chủ nhà Man Utd.

Thế chủ động vẫn thuộc về đội Man Utd trong hiệp hai nhưng đoàn quân của HLV Solskjaer không còn gây nhiều sức ép lên khung thành Bournemouth như trong hiệp một. Không còn gì để mất, đội khách đẩy cao đội hình tấn công và rơi vào bẫy phòng ngự phản công của "Quỷ đỏ". Phút 72, Pogba có đường chuyền đẳng cấp cho Lukaku băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1 cho chủ nhà. Tiền đạo số 9 may mắn không bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

truc tiep MU vs Bournemouth anh 2
Lukaku trở lại và sớm có bàn thắng giúp MU ấn định chiến thắng.

Trận thắng của Man Utd không trọn vẹn khi Eric Bailly nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Lee Mason và sẽ bị treo giò ở 2 vòng đấu tới. Với 3 điểm có được, MU chỉ còn kém vị trí thứ 5 của Arsenal khoảng cách bằng 1 trận thắng.

truc tiep MU vs Bournemouth anh 3
Bảng xếp hạng Premier League. Đồ họa: Minh Phúc.
  • Man Utd vs Bournemouth: Đưa 'Quỷ đỏ' vào guồng

    Tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đang hướng tới chiến thắng thứ 3 của mình khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà để chứng tỏ phong độ của Man Utd hiện tại không phải là nhất thời.

    Man Utd vs Bournemouth: Đưa 'Quỷ đỏ' vào guồng

    Tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đang hướng tới chiến thắng thứ 3 của mình khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà để chứng tỏ phong độ của Man Utd hiện tại không phải là nhất thời.

  • Sao MU mang bài đến khách sạn đêm trước trận gặp Bournemouth

    Cầu thủ Man Utd đang có tâm lý thoải mái trước thềm trận đấu ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Luke Shaw còn mang bài đến khách sạn đêm trước ngày ra sân.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 4

    Sao MU mang bài đến khách sạn đêm trước trận gặp Bournemouth

    Cầu thủ Man Utd đang có tâm lý thoải mái trước thềm trận đấu ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Luke Shaw còn mang bài đến khách sạn đêm trước ngày ra sân.

     

  • HLV Solskjaer cảnh báo Martial và De Gea

    Vị chiến lược gia người Na Uy muốn gia hạn hợp đồng sớm với 2 ngôi sao của đội bóng, đồng thời khẳng định không ở đâu tốt bằng Man Utd: "Tôi biết CLB muốn gia hạn hợp đồng với De Gea và Martial, bởi họ là những cầu thủ chất lượng hàng đầu. Tôi hy vọng có thể giúp đỡ, hướng dẫn 2 cầu thủ này để họ cảm thấy muốn ở lại CLB".

    "Điều đó còn tùy thuộc vào quyết định của họ. Song, khi bạn ở Man Utd, cỏ không xanh hơn ở phần sân còn lại. Tức là bạn đang ở nơi tốt nhất. Man Utd là CLB lớn nhất thế giới", cựu danh thủ người Na Uy khẳng định.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 5

     

  • 55': Cơ hội đến với Sterling sau pha phối hợp với Zinchenko nhưng cú sút bằng chân trái của cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica đã không thắng được thủ thành McCarthy.

  • Martial khiến HLV Solskjaer không hài lòng

    Tiền đạo người Pháp vừa bị HLV người Na Uy khiển trách vì tập trung muộn sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh vừa qua.

    Martial khiến HLV Solskjaer không hài lòng

    Tiền đạo người Pháp vừa bị HLV người Na Uy khiển trách vì tập trung muộn sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh vừa qua.

     

  • Với Rashford, Solskjaer là hình mẫu đáng để học hỏi

    Kinh nghiệm của Ole Gunnar Solskjaer sẽ trở thành kho báu vô giá với Marcus Rashford, mũi nhọn chững lại rất nhiều dưới thời Jose Mourinho.

    Với Rashford, Solskjaer là hình mẫu đáng để học hỏi

    Kinh nghiệm của Ole Gunnar Solskjaer sẽ trở thành kho báu vô giá với Marcus Rashford, mũi nhọn chững lại rất nhiều dưới thời Jose Mourinho.

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Man Utd XI: De Gea, Young, Lindelof, Bailly, Shaw, Herrera, Pogba, Matic, Lingard, Rashford, Martial.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Bournemouth

    Bournemouth XI: Begovic, Cook, Ake, Daniels, Ibe, Stanislas, Brooks, Surman, Rico, King, Wilson.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Man Utd thực hiện 4 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất. Young, Bailly, Herrera và Martial thay thế vị trí của Dalot, Jones, Fred và Juan Mata.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 8

  • Pogba cùng đồng đội đang có tâm lý thoải mái sau 2 trận thắng tưng bừng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 9
    truc tiep MU vs Bournemouth anh 10

  • Pogba ra dáng thủ lĩnh, thúc giục đồng đội trước trận gặp Huddersfield

    Tiền vệ người Pháp sắm vai thủ lĩnh tinh thần lên dây cót cho đồng đội trước cuộc tiếp đón Huddersfield ở vòng 19 Premier League diễn ra hôm 26/12.

    Pogba ra dáng thủ lĩnh, thúc giục đồng đội trước trận gặp Huddersfield

    Tiền vệ người Pháp sắm vai thủ lĩnh tinh thần lên dây cót cho đồng đội trước cuộc tiếp đón Huddersfield ở vòng 19 Premier League diễn ra hôm 26/12.

     

  • Trọng tài Lee Mason nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà MU giao bóng.

  • Tỷ số được mở cho MU

    4': VÀO! Một mình Rashford đột phá qua vòng vây của Nathan Ake, Diego Rico trước khi căng ngang cho Paul Pogba băng vào dứt điểm nhẹ nhàng đưa MU vượt lên dẫn trước. Ngoài sân, HLV Solskjaer tỏ rõ sự hài lòng với nỗ lực cá nhân của cậu học trò người Anh.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 12
    truc tiep MU vs Bournemouth anh 13


  • 11': Jordan Ibe và David Brooks có pha phối hợp ăn ý bên cánh phải nhưng Luke Shaw đã có pha chuồi bóng chính xác. Sự tự tin là điều có thể dễ dàng nhận ra ở các cầu thủ Manchester United dưới thời HLV Solskjaer.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 14

  • 14 phút đầu tiên của hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Man Utd đang vượt trội ở tỷ lệ kiểm soát bóng: 64% so với 36% của đội khách Bournemouth.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 15

  • 15': KHÔNG VÀO! Pogba đánh đầu chiến thuật cho Marcus Rashford tung cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m. Bóng chạm người một hậu vệ Bournemouth trước khi đi hết đường biên.

  • 21': Jordon Ibe thực hiện đường căng ngang khá khó chịu, bóng cắt ngang khung thành của De Gea nhưng không có cầu thủ Bournemouth nào kịp băng vào dứt điểm.

  • 26': Bàn thắng suýt đến với đội khách Bournemouth sau tình huống dâng cao không chiến của Nathan Ake. Cái vai của De Gea đã cứu Man Utd khỏi một bàn thua trông thấy.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    33': VÀO! Từ đường treo bóng bên cánh phải của Ander Herrera, Pogba chọn vị trí trước khi bật cao đánh đầu buộc thủ môn Begovic phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 17

  • 36': Ashley Young nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quá mức cần thiết với cầu thủ đội khách.

  • 38': KHÔNG VÀO! Joshua King tung cú dứt điểm ở góc gần nhưng De Gea vẫn chứng tỏ sự chắc chắn trong khung gỗ. Đội khách Bournemouth đang trông chờ vào những tình huống cố định để tiếp cận khung thành chủ nhà Man Utd.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Man Utd

    45': VÀO!! Anthony Martial phá bẫy việt vị, đón đường chuyền dài của Matic trước khi vẩy má ngoài kiến tạo cho Marcus Rashford băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho MU.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 18

  • Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho đội khách

    45+1': VÀO! Nathan Ake thắp lại hy vọng cho đội khách Bournemouth bằng một pha lắc đầu không thể cản phá sau đường kiến tạo của David Brooks.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua đầy sôi nổi với 4 bàn thắng được ghi, 3 trong số đó thuộc về chủ nhà Manchester United.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 19

     


  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 20

  • Hiệp hai bắt đầu.

  •  

    51': Ander Herrera có pha xử lý lỗi. Anh buộc phải kéo áo cầu thủ đội khách đề ngăn cản pha phản công. Thẻ vàng ngay lập tức được trọng tài Lee Mason rút ra dành cho tiền vệ số 21 của đội chủ nhà.

     

  • 52': Tốc độ của Marcus Rashford khiến Nathan Ake lúng túng và buộc phải chuyền bóng ra biên. Đoàn quân của HLV Solskjaer liên tục làm khổ hàng thủ Bournemouth bằng những tình huống áp sát.

  • 61': Nhịp độ trận đấu phần nào giảm trong những phút vừa qua. Man Utd không còn gây ra sức ép nghẹt thở trước khung thành của đội khách. Ngoài sân, Romelu Lukaku đang khởi động. Chân sút người Bỉ sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể cạnh tranh vị trí chính thức với Marcus Rashford.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 21

     


  • 69': KHÔNG VÀO! Joshua King băng vào dứt điểm sau quả tạt tầm trung của Steve Cook. Tuy nhiên, Eric Bailly đã lăn xả để giải nguy cho khung thành của De Gea. Trung vệ trẻ người Bờ Biển Ngà đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa giải 2017/18.

  • 70': Marcus Rashford rời sân nhường chỗ cho Romelu Lukaku.

  • Tỷ số nâng lên 4-1 cho Man Utd

    72': VÀO! Lukaku băng xuống đón đường bấm bóng của Pogba trước khi dứt điểm tinh tế bằng chân không thuận hạ gục thủ thành Begovic. Ở tình huống này, chân sút số 9 của MU đã việt vị nhưng các trọng tài đã không phát hiện.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 22

  • 76': Pogba suýt chút nữa có cú hat-trick sau cú sút xa đưa bóng đi dội cột. Luke Shaw đá bồi nhưng đã bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

  • 76': Ander Herrera rời sân nhường chỗ cho Andreas Pereira.

  • 79': Eric Bailly nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính sau pha bóng triệt hạ với Ryan Fraser.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 24

  • 81': Thẻ đỏ của Bailly buộc Solskjaer phải hy sinh một cầu thủ trên hàng công. Anthony Martial rời sân nhường chỗ cho Phil Jones.

  • Hiệp hai có 4 phút bù giờ. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò Solskjaer.

  • HẾT GIỜ

    Man Utd có trận thắng tưng bừng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

    truc tiep MU vs Bournemouth anh 25




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm