Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba có thể sớm trở thành đồng đội của Ronaldo

Juventus vừa gửi đến Manchester United lời đề nghị khó có thể chối từ để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Paul Pogba.

Theo tờ Tuttosport, Juve sẽ sử dụng Mario Mandzukic, Emre Can và tiền mặt để thuyết phục Manchester United nhả Pogba vào tháng 1/2020. Đây là 2 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Maurizio Sarri lúc này. Số tiền mặt mà Juve mong muốn bỏ ra sẽ vào khoảng 40-50 triệu euro.

Paul Pogba là một trong những mục tiêu ưa thích của GĐTT Fabio Paratici. Vị giám đốc Juve là fan của tiền vệ người Pháp, cố gắng mang ngôi sao sinh năm 1993 về tới Turin hè vừa qua.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất trong thương vụ này chính là ở mức đãi ngộ mà Paul Pogba nhận được ở Man United. "Quỷ đỏ" đang trả cho tiền vệ sinh năm 1993 hơn 320.000 euro mỗi tuần, con số quá lớn so với quỹ lương của Juve.

Paul Pogba anh 1
Thành tích kém cỏi của MU đang tạo tiền đề cho Juve mạnh dạn theo đuổi Pogba. Ảnh: Getty Images.

Juve vừa trở lại với ngôi đầu tại Serie A sau chiến thắng 2-1 trước Inter Milan. Sau màn trình diễn bộ mặt tích cực trong 3 trận đấu gần nhất, thế nhưng BLĐ Juve vẫn muốn tăng cường sức sáng tạo của tuyến giữa, đặc biệt là tìm người san sẻ gánh nặng với Miralem Pjanic. 

Pogba từng thi đấu cho Juventus trong 4 mùa giải từ năm 2012 đến 2016. Dưới sự dìu dắt của HLV Antonio Conte và sau đó là Max Allegri, Pogba từ cầu thủ tiềm năng đã vươn tầm trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. Mùa hè 2016, Man United chi ra đến 110 triệu euro để mang về cầu thủ mà họ từng cho ra đi với giá 0 đồng. 

Trong khoảng thời gian thi đấu cho "bà đầm già", Pogba ghi 34 bàn thắng sau 178 lần ra sân. Tiền vệ này cũng góp công lớn vào 4 chức vô địch Serie A liên tiếp của Juve. 

Từ khi trở về Old Trafford, Paul Pogba vẫn thi đấu tốt nhưng không thể vực dậy tập thể rệu rã dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Mùa giải năm ngoái, tiền vệ 26 tuổi có được cho mình 16 bàn thắng trên mọi đấu trường dành cho MU. 

Paul Pogba đã vắng mặt trong 2 trận đấu gần nhất của Manchester United vì chấn thương. Tiền vệ người Pháp đang trong quá trình nghỉ ngơi và hồi phục chấn thương tại Dubai.

HLV Solskjaer vẫn an toàn dù MU thi đấu bết bát

Nhà cầm quân người Na Uy vẫn được ban lãnh đạo đội bóng tin tưởng bất chấp chuỗi thành tích tệ hại nối dài qua 2 mùa giải.

Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm