Trong khi thị trường chủ yếu phân phối smartphone qua kênh bán lẻ truyền thống thì Poco áp dụng chiến lược mở bán độc quyền Poco F3, Poco X3 Pro trên Lazada và Shopee. Đại diện nhãn hàng cho biết cách làm này đem đến nhiều lợi ích.
Tối ưu giá cho người dùng
Theo đó, Poco hợp tác với Shopee mở bán Poco X3 Pro độc quyền từ 26/3 đến 8/4. Trên sàn Lazada, khách hàng có thể đặt trước Poco F3 từ 27/3 đến 9/4. Thông qua hình thức phân phối độc quyền mỗi sàn một sản phẩm, Poco hướng đến tăng đơn, giảm giá bán cho người dùng.
Cụ thể, Shopee (với 62 triệu lượt truy cập mỗi tháng) và Lazada (với 20 triệu lượt truy cập mỗi tháng) đều nằm trong top trang mua sắm online được giới trẻ yêu thích. Để giành được thỏa thuận độc quyền với hãng di động, các sàn TMĐT phải cam kết tiêu thụ một lượng đơn hàng đủ lớn. Do đó, các trang TMĐT phải nghiên cứu chiến lược giảm giá, thêm nhiều ưu đãi để sản phẩm được người dùng đón nhận. Việc Poco bắt tay với Shopee và Lazada phần nào giúp người dùng hưởng lợi.
Sản phẩm Poco X3 Pro được bán độc quyền trên Shopee từ 26/3 đến 8/4. |
Hiện Poco F3 lẫn Poco X3 Pro có mức giá hợp lý khi mở bán online. Trên Shopee, Poco X3 Pro phiên bản 6 GB - 128 GB giảm 1,5 triệu đồng, còn 5,69 triệu đồng. Poco X3 Pro phiên bản bộ nhớ lớn 8 GB - 256 GB cũng được giảm 1 triệu đồng, còn 6,99 triệu đồng.
Tại Lazada, Poco F3 phiên bản duy nhất 8 GB - 256 GB được giảm 1 triệu đồng, còn 8,99 triệu đồng.
Hợp tác với hai sàn TMĐT lớn, Poco hỗ trợ người dùng mua được sản phẩm với giá tốt. |
Dễ dàng mua sắm online
Chiến lược mở bán online độc quyền là một trong những cách để Poco đơn giản hóa quá trình mua sắm, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Đây là một trong những cam kết của hãng kể từ khi ra mắt.
Ngoài ra, TMĐT đã có những bước tăng trưởng đôt phá suốt thời gian qua, trở thành kênh mua sắm yêu thích của các tín đồ công nghệ. Lựa chọn phân phối qua kênh TMĐT cũng là cách Poco tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng. Khách không cần đến tận cửa hàng mà chỉ cần vài thao tác click chuột để đặt mua sản phẩm online. Ngoài ra, khách được lựa chọn thời gian giao hàng mong muốn, như giao hỏa tốc để nhận máy trong 4 giờ, giao thường để nhận máy hôm sau.
Chú trọng lợi ích của người dùng, Poco áp dụng chính sách 7 ngày miễn phí đổi trả, gia tăng thời gian bảo hành lên 18 tháng - nhiều hơn nửa năm so với đa số smartphone trên thị trường. Ngoài ra, hãng nhận sửa chữa màn hình miễn phí, thêm một lần thay thế màn hình (nếu bị nứt) trong 6 tháng đầu tiên. Chính sách này giúp người dùng không lo ngại quá trình vận chuyển làm ảnh hưởng đến màn hình.
Poco sửa chữa màn hình miễn phí cho khách hàng, thêm một lần thay thế màn hình trong 6 tháng đầu tiên. |
Poco F3 sở hữu con chip Snapdragon 870 cùng công nghệ 5G tiên tiến. Màn hình 6,67 inch có độ phân giải cao, tốc độ làm mới 120 Hz, lướt tay nhạy với độ cảm ứng 240 Hz. Ngoài camera chính 48 MP sắc nét, máy được trang bị camera selfie 20 MP và camera siêu rộng 8 MP cùng ống kính telemacro 5 MP.
Poco X3 Pro có con chip Snapdragon 860, hiệu suất mạnh, tốc độ lên đến 2,96 GHz. Thiết bị sở hữu viên pin 5.160 mAh đi kèm sạc nhanh 33 W. Ngoài ra, máy còn tích hợp bốn camera sau, độ phân giải lên đến 48 MP. Camera có đa chế độ và góc chụp, từ ban đêm, góc siêu rộng, xóa phông... đến cận cảnh macro.
Bình luận