Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pocari Sweat Run lan tỏa giá trị thể thao đến 6.000 vận động viên

Ngày 6/11, giải chạy được mong đợi tại Việt Nam - Pocari Sweat Run 2022 - trở lại với 6.000 vận động viên (VĐV) và thu hút cộng đồng chạy bộ với không khí hào hứng, sôi động.

Giải chạy bắt nguồn từ Singapore, sau đó mở rộng đến Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Indonesia, Myanmar với thông điệp thay đổi từ những điều nhỏ nhất. “Cơn bão xanh” Pocari Sweat Run tiếp tục phát triển từng năm, từ một giải chạy chuyên nghiệp chuẩn quốc tế trở thành giải chạy cộng đồng lớn nhất châu Á.

Pocari Sweat Run 2022 anh 1

Các vận động viên 2022 chuẩn bị xuất phát. Ảnh: PSR 2022.

Năm đầu ra mắt Việt Nam vào 2019, Pocari Sweat Run thành công khi thu hút hơn 3.200 vận động viên tham gia. Đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế từ đường chạy, trạm nước, quy trình tổ chức đến sự tận tâm chuẩn bị của ban tổ chức và tình nguyện viên, thương hiệu Pocari Sweat thành công trong nỗ lực kiến tạo sân chơi đặt tinh thần thể thao lên hàng đầu.

Pocari Sweat Run 2022 anh 2

Các tình nguyện viên hỗ trợ phát race kit. Ảnh: PSR 2022.

Ngày 6/11, tại khu đô thị Sala, những lời động viên, chia sẻ về lối sống năng động một lần nữa được kích hoạt. Thông điệp “No sweat no gain” ghi dấu trong toàn thể 6.000 vận động viên sau một năm vắng bóng. Những thay đổi nhỏ sẽ kiến tạo thành tựu lớn, sống tốt hơn thông qua những bước chạy là ý nghĩa mà Pocari Sweat Run cố gắng truyền tải đến cộng đồng.

Sự kiện diễn ra tại Sala đánh dấu năm thứ 3 giải chạy này có mặt tại Việt Nam. Với 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km (half marathon), giải chạy tiếp tục trở thành ngày hội lớn với toàn thể người yêu chạy bộ trong và ngoài nước.

Pocari Sweat Run 2022 anh 3

Khu vực nhận race kit có sự hướng dẫn tận tình của các tình nguyện viên. Ảnh: PSR 2022.

Ngoài sứ mệnh “All for runners - Tất cả vì người chạy” với cung đường an toàn đạt chuẩn quốc tế, Pocari Sweat Run 2022 còn gây ấn tượng qua bộ vật phẩm race kit được nâng cấp mỗi năm. Năm nay, bộ vật phẩm được đón nhận tích cực bởi các món quà hữu ích, hỗ trợ runner xuyên suốt từ điểm xuất phát đến khi về đích.

Pocari Sweat Run 2022 anh 4

Bộ vật phẩm với nhiều vật dụng tiện ích hỗ trợ runner. Ảnh: PSR 2022.

“Đã tham gia giải chạy 2 lần trước, tôi luôn hài lòng với công tác tổ chức của Pocari Sweat Run. Đặc biệt, ban nhạc khuấy động xuyên suốt đường chạy, cổ vũ toàn bộ vận động viên là điều tôi thích nhất ở chương trình. Vì vậy, khi biết đường đua quay lại năm nay, tôi và nhóm bạn quyết định trải nghiệm lần nữa”, Ánh Nhi - vận động viên tham gia cự ly 5 km - chia sẻ.

Cũng trong năm nay, Pocari Sweat Run lần đầu theo chân vận động viên vượt cầu Thủ Thiêm 2 ở cự ly 21 km. Kết thúc giải chạy, chiếc áo vô địch (Finisher T Shirt) dành cho những ai hoàn thành cự ly trong thời gian cho phép.

“Tham gia Pocari Sweat Run các lần trước và khi giải chạy quay lại năm nay, tôi cực kỳ hứng khởi khi biết các vận động viên lần đầu có cơ hội vượt cầu Thủ Thiêm 2. Tôi chọn cự ly 21 km để thử sức với mong muốn trở thành một trong những runner đầu tiên đặt chân lên cầu Thủ Thiêm 2”, anh Quang Lưu chia sẻ.

Pocari Sweat Run 2022 anh 5

Vận động viên 21 km trên đường đua. Ảnh: PSR 2022.

Một điểm nổi bật trong văn hoá chạy bộ chỉ có ở giải này là trang phục sáng tạo. Các vận động viên được khoác lên mình những kiểu quần áo lạ, thú vị như một cách cùng lan toả niềm vui đến bạn đồng hành xuyên suốt những bước chạy.

Những nụ cười, giọt mồ hôi, “chiến tích”, huy chương và cái ôm ở đích đến là minh chứng cho nỗ lực lan tỏa giá trị thể thao đến 6.000 vận động viên. Cuộc đua năm nay đã khép lại nhưng Pocari Sweat Run vẫn tiếp tục hành trình của mình.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm