Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PNJ thu gần 1 tỷ USD sau 8 tháng

Đại gia bán lẻ trang sức còn ghi nhận lợi nhuận sau thuế 8 tháng đầu năm cao gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành hơn 94% kế hoạch năm.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa thông báo doanh thu thuần tháng 8 đạt 2.328 tỷ và có lãi 79 tỷ đồng. Con số này là vượt trội so với 162 tỷ doanh thu và lỗ 78 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái, khi phải đóng cửa 278/332 cửa hàng do đại dịch.

Ban lãnh đạo PNJ cho biết các mảng kinh doanh vẫn duy trì mức tích cực bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát.

Lũy kế từ đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần tăng 88% so với cùng kỳ đạt 23.049 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD). Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng, gần gấp đôi con số cùng kỳ và hoàn thành hơn 94% kế hoạch cả năm.

LỢI NHUẬN SAU THUẾ CỦA PNJ

NhãnT7/2021T8T9T10T11T12T1/2022T2T3T4T5T6T7T8
Lãi sau thuế Tỷ đồng -32-78-48120140192270252199145141817979

Lý giải cho những số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết tình hình doanh chính của công ty có sự tăng trưởng đồng đều ở các mảng hoạt động cốt lõi.

Trong đó, doanh thu kênh bán lẻ tăng trưởng 96% và chiếm gần 60% nguồn thu. Điều này là nhờ sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực, khai thác tập khách hàng hiệu quả và cải tiến trong hệ thống quản trị kinh doanh và vận hành.

Doanh thu kênh sỉ tăng trưởng 67% và chiếm hơn 12% tổng nguồn thu. Kết quả này đến từ việc nghiên cứu thị trường, chào bán sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Doanh thu vàng miếng 24K lũy kế từ đầu năm tăng trưởng 88% và chiếm gần 27% nguồn thu, do nhu cầu cao của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.

Biên lợi nhuận gộp bình quân giảm từ mức 18,5% cùng kỳ về còn 17,4% do có sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ. Chi phí hoạt động cũng tăng 67% nhưng chậm hơn so với sự mở rộng của quy mô doanh số, nhờ tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng, quản lý.

Trong 8 tháng đầu năm, đại gia bán lẻ trang sức này mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold; mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ; ngược lại đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Như vậy, tính đến thời điểm cuối tháng 8, hệ thống kinh doanh này sở hữu 353 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó bao gồm 334 cửa hàng PNJ Gold, 8 PNJ Silver, 3 CAO Fine Jewellery, 4 Style by PNJ, 3 PNJ Art và 1 địa điểm kinh doanh PNJ Watch.

PNJ thu gần 100 tỷ đồng mỗi ngày

Mặc dù có sự tăng trưởng chậm lại, công ty bán lẻ trang sức vẫn lãi khoảng 1.167 tỷ đồng sau 7 tháng, thực hiện 88% mục tiêu kinh doanh cả năm.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm