Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PNJ bị xử phạt

PNJ vừa bị phạt 1,34 tỷ đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Sau đợt thanh tra, doanh nghiệp cho biết đã chủ động khắc phục các thiếu sót và hậu quả.

PNJ bị xử phạt 1,34 tỷ đồng sau đợt thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng. Ảnh: T.L.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) cho biết đã nhận được quyết định của Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng với số tiền 1,34 tỷ đồng.

Quyết định xử phạt này liên quan đến đợt thanh tra liên ngành của Chính phủ đối với các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên toàn quốc từ ngày 23/5 đến ngày 10/9.

Lý do PNJ bị xử phạt là do các quy định nội bộ, phân loại rủi ro khách hàng, báo cáo giao dịch giá trị lớn và kiểm toán nội bộ chưa đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền.

Đồng thời, doanh nghiệp còn một số sai sót, chưa đầy đủ dữ liệu trong quá trình báo cáo và cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý.

Đại diện PNJ cho biết sẽ chấp hành nghiêm chỉnh các quyết định của Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng và đã khắc phục các thiếu sót, hậu quả.

Về tình hình kinh doanh, 8 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp bán lẻ trang sức lớn nhất TP.HCM này đã ghi nhận 26.866 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 27% với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt 1.281 tỷ đồng, tăng gần 3%.

Với mục tiêu doanh thu thuần cả năm đưa ra vào khoảng 37.147 tỷ đồng và lãi sau thuế khoảng 2.089 tỷ đồng, PNJ đã thực hiện được gần 72% chỉ tiêu doanh thu và hơn 61% kế hoạch lợi nhuận sau 8 tháng.

Trong cơ cấu doanh thu 8 tháng đầu năm, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng bán lẻ trang sức với 53% doanh thu, tương đương trên 14.200 tỷ đồng. Xếp thứ 2 về mức đóng góp doanh thu từ đầu năm cho PNJ là các sản phẩm vàng 24K với trên 9.900 tỷ đồng.

Dragon Capital tăng sở hữu PNJ

Sau khi mua vào 1,1 triệu cổ phiếu PNJ, nhóm quỹ Dragon Capital đã nâng tỷ lệ sở hữu vốn tại Công ty Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận lên hơn 6%.

PNJ lãi gần 1.300 tỷ đồng sau 8 tháng

Với mục tiêu doanh thu thuần đạt 37.147 tỷ đồng và lãi sau thuế 2.089 tỷ đồng, PNJ đã thực hiện gần 72% chỉ tiêu doanh thu và hơn 61% kế hoạch lợi nhuận sau 8 tháng.

VDSC: Từ 2025 PNJ không còn doanh thu vàng miếng

VDSC nhìn nhận tình trạng thiếu hụt nguồn cung cho vàng miếng sẽ tiếp diễn cho các năm sau. Điều này có thể dẫn đến việc PNJ sẽ không còn doanh thu mảng vàng miếng từ 2025 trở đi.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm