Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Playoff VCS - thủ lĩnh Optimus không còn bình tĩnh, SGD gục ngã

Binh đoàn robot Tây Nguyên có một đêm thi đấu đáng buồn khi họ mắc quá nhiều sai lầm, dẫn đến việc mất tấm vé vào chung kết Việt Nam Championships mùa xuân 2019 vào tay EVOS.

Bầy hổ trắng EVOS bước vào trận đấu tranh tấm vé cuối cùng vào chung kết Việt Nam Championships (VCS) mùa xuân 2019 với SGD. Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm của các tuyển thủ, EVS hoàn toàn bắt bài, bóp nghẹt SGD trong loạt BO5.

Ván 1 - Bắt bài SGD Kaiz, EVS dễ dàng chiến thắng

Artemis sẽ là người ra quân thay người đi đường trên Sunsieuu trong ván 1. Khi không bị EVOS cấm, "quốc tướng" Yasuo ngay lập tức được SGD chọn. Đội hình SGD hoàn thiện với Rek’sai, Akali, Lucian và Braum.

Playoff VCS EVOS va SGD anh 1
Pha giao tranh quyết định của 2 đội.

Trong khi đó, EVS chọn một đội hình mạnh ở giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng với Jayce, Jarvan IV, Galio, Kalista và Thresh. Trận đấu bùng nổ ngay từ những phút đầu tiên và “nạn nhân” là người đi rừng Kaiz. Chỉ sau 15 phút thi đấu, Rek’sai phải nằm xuống 4 lần và gần như không thể gượng dậy.

Việc khu rừng bị kiểm soát và người đi rừng “thọt” khiến cho đường giữa của Optimus rất khó khăn để chống lại Dia1 liên tục đẩy lính vào sát trụ. Galio xuất hiện mọi lúc và sở hữu lượng sát thương lớn đủ sức tiêu diệt bất kì vị tướng nào bên phía SGD.

Sau đó, dù đôi lúc SGD chống cự thành công với nhiều pha giao tranh tốt nhưng không thể san lấp khoảng cách về tiền.

Phút 28, SGD tranh chấp Baron thất bại và sau đó cố gắng lao vào giao tranh với EVS. Với sự chênh lệch trang bị và bùa lợi Baron, EVS dễ dàng đè bẹp tất cả thành viên của SGD. Chiến thắng dễ dàng với sự áp đảo hoàn toàn của EVS sau 30 phút.

Ván 2 - Khi hỗ trợ đóng vai người hùng

Bầy hổ trắng EVS giữ nguyên bộ khung Jarvan IV, Kalista, Galio chỉ bổ sung thêm Corki cho Dia1 và Hecarim trong tay Stark. SGD đáp trả đội hình 2 xạ thủ của EVS bằng 2 pháp sư là Vladimir, Rek’sai, Azir, Lucian và Braum.

Playoff VCS EVOS va SGD anh 2
Khi hỗ trợ phía SGD cướp được rồng là lúc EVS tan vỡ.

Phút 25, SGD tổ chức ăn lén Baron với tốc độ rất nhanh. Lúc EVS nhận ra thì đã quá muộn, họ bị ép vào một giao tranh rất bất lợi. Tuy DIa1 đã xuất sắc đổi được 3 mạng nhưng với dịch chuyển kịp thời của Artemis, SGD quét sạch EVS.

Phút 36, EVS chủ động ăn Rồng ngàn tuổi. Kaiz lao xuống trễ nhưng bằng một cách thần kỳ, chiêu cuối từ Braum của Hinn bỗng dưng giúp SGD sở hữu bùa lợi rồng. Sát thương cộng thêm quá lớn từ bùa lợi khiến EVS bị quét sạch. SGD giành chiến thắng kịch tính.

Tỷ số trở về trạng thái cân bằng 1-1.

Ván 3 - Non kinh nghiệm, SGD bị EVS dắt mũi

Bước vào ván đấu bản lề, SGD chọn cho siêu xạ thủ Slayder vị tướng rất cần trang bị để tỏa sáng là Vayne và những mảnh ghép gồm Renekton, Jarvan IV, Lissandra và Braum. Trong khi đó, EVS chọn đội hình giao tranh tổng mạnh với Kennen, Sejuani, Irelia, Lucian và Taric.

Playoff VCS EVOS va SGD anh 3
SGD có pha giao tranh rất gượng ép.

Phút 20, Jarvan IV bị Irelia làm choáng trong hang Baron và bị tiêu diệt nhanh chóng. Thiếu rừng nhưng SGD vẫn có quyết định khó hiểu là lao vào tranh cướp và chỉ còn Vayne trong tay Slayder chạy thoát. Ngay lúc Vayne quay trở lại phản công và dứt điểm thành công Irelia thì trận đấu gặp trục trặc và phải bị tạm ngừng vì lỗi đường truyền.

Sau một thời gian tạm dừng, trận đấu quay trở lại với chút lợi thế cho SGD. Tuy nhiên, sai lầm ở phút 33 đã khiến họ phải trả giá. Quyết định tiến lui không hợp lý đã khiến cho SGD vừa mất cả đường trên và vừa mất con Baron.

SGD vẫn quyết định giao tranh gượng ép và cái giá phải trả là 4 mạng cùng với cả trận đấu thứ 3.

EVS vươn lên dẫn trước 2-1 trong loạt trận BO5.

Ván 4 - Khi vị thủ lĩnh Optimus gục gã

Đối mặt trước nguy cơ dừng chân sớm, SGD có sự thay đổi nhân sự khi Darrys thay thế Artemis. Đội hình của EVS khá mạnh trong giao tranh tổng với Aatrox, Skarner, Galio, Lucian và Alistar.

Playoff VCS EVOS va SGD anh 4
Quá nhiều sai lầm khiến SGD vuột mất cơ hội vào chung kết VCS mùa xuân 2019.

SGD đáp trả với đội hình cơ động gồm Akali, Rek’sai, Ahri, cặp đôi Xayah và Rakan. Phút 31, SGD tổ chức thế trận 1-4 với Akali đẩy đường dưới và 4 thành viên còn lại công trụ đường giữa.

EVS chớp lấy thời cơ và lao lên giao tranh với rất nhiều khống chế. Rakan và Rek’sai phải bỏ mạng. Sau đó, trong nỗ lực ngăn cản EVS ăn Baron, 3 thành viên còn lại của SGD cũng nằm xuống

Phút 35, EVS với bùa lợi Baron đẩy thẳng nhà chính SGD và không gặp quá nhiều khó khăn để kết thúc trận đấu. Binh đoàn robot Tây Nguyên phải dừng chân trong cuộc hành trình đi đến chung kết, hay xa hơn nữa là MSI 2019. Như vậy, đối thủ của bầy trâu PVB ở trận chung kết VCS mùa xuân 2019 là những con cọp trắng dũng mãnh EVOS.

Playoff VCS - kịch tính tới phút cuối, chiến thắng gọi tên EVOS

Trận thư hùng giữa phượng hoàng lửa FFQ và hổ trắng EVOS tại Vietnam Championship Series mùa xuân 2019 diễn ra rất căng thẳng với những màn lật kèo khá ngoạn mục.


Gia Minh

Ảnh: VED

Bạn có thể quan tâm