Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Playboy ngừng phát hành ảnh phụ nữ khỏa thân

Giám đốc điều hành tạp chí Playboy nổi tiếng tuyên bố sẽ dừng in hình ảnh phụ nữ khỏa thân đồng thời dán nhãn cấm trẻ em 13 tuổi trong các ấn phẩm của tờ báo từ năm sau.

Nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy số đầu tiên năm 1953. Ảnh: New York Times

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, giám đốc điều hành của Playboy, ông Hugh Hefner (89 tuổi), đồng ý đề xuất dừng phát hành các hình ảnh phụ nữ khỏa thân hoàn toàn từ tháng 3/2016.

Tờ Playboy được thiết kế mới sẽ vẫn duy trì chuyên mục "Playmate of the Month" cùng hình ảnh phụ nữ trong tư thế nóng bỏng, nhưng ban biên tập sẽ dán nhãn PG-13 (cấm trẻ em dưới 13 tuổi).

Giám đốc phụ trách nội dung của Playboy, Cory Jones, cho biết, những thay đổi mới sẽ tạo cảm giác dễ tiếp cận và thân mật hơn cho độc giả.

Tháng trước, Jones gặp nhà sáng lập Hefner tại dinh thự của ông ở Holmby Hills, thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ). Trong phòng ăn ốp gỗ xung quanh với tranh của Picasso và de Kooning treo trên tường, Jones đề xuất ý tưởng về một kế hoạch cải cách triệt để: Playboy nên dừng phát hành hình ảnh phụ nữ khỏa thân.

Trước đề xuất của Jones, Hefner đã đồng ý bởi vị giám đốc điều hành thừa nhận Playboy đã trở nên lạc hậu trước những thay đổi trong lĩnh vực mà chính tờ tạp chí này là người tiên phong.

Playboy là một tạp chí nổi tiếng dành cho đàn ông được thành lập ở thành phố Chicago, bang IIIinois (Mỹ). Tạp chí được xuất bản hàng tháng và tại nhiều quốc gia trên thế giới như Australia, Brazil, Italy, Indonesia... với đặc điểm nổi bật là chân dung phụ nữ khỏa thân, kèm theo nhiều bài báo về thời trang, thể thao, hàng tiêu dùng, biểu tượng nổi tiếng hoặc thậm chí những tác phẩm văn chương hàng đầu.

Nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe là nhân vật xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy trong số đầu tiên, xuất bản ngày 1/12/1953.

Đối với một thế hệ nam giới Mỹ, đọc Playboy từng là một hình thức văn hóa. Tuy nhiên, trước sự phát triển của Internet, các tạp chí như Playboy đánh mất giá trị thương mại và tính văn hóa. Số lượng ấn bản của tạp chí nổi tiếng dành riêng cho đàn ông giảm từ 5,6 triệu năm 1975 xuống còn khoảng 800.000 vào thời điểm hiện tại, theo số liệu của Liên minh kiểm toán báo chí.

Nobel Văn học thuộc về nữ nhà báo Belarus

Svetlana Aleksijevitj, một nữ nhà báo người Belarus, đoạt giải thưởng Nobel Văn học 2015 của Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm