Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Play-off Davis Cup: Minh Quân mang về lợi thế cho tuyển VN

Lĩnh ấn tiên phong trong trận ra quân tại loạt play-off trụ hạng Davis Cup với đối thủ đến từ Sri Lanka, Minh Quân đã không khiến cho các khán giả nhà thất vọng.

Để giành quyền trụ lại nhóm II châu Á – Thái Bình Dương, tuyển quần vợt nam Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước Sri Lanka trong loạt trận play-off diễn ra từ 4-6/4 tại SVĐ Quân đội, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Do Lý Hoàng Nam không tham dự nên Đỗ Minh Quân cùng Nguyễn Hoàng Thiên là những niềm hy vọng lớn nhất của nước chủ nhà.

Hoàng Nam bị rút khỏi danh sách VĐV tiêu biểu

Do nhiều lần không lên tập trung đội tuyển quần vợt Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã bị rút lại toàn bộ phần tôn vinh, khen thưởng và trao tặng danh hiệu VĐV tiêu biểu.

Chạm trám Sharmal Dissnayake, tay vợt số một Sri Lanka được xem là thử thách tương đối khó nhằn với Minh Quân. Nhất là trong bối cảnh tay vợt kỳ cựu của Việt Nam cũng chỉ mới về nước hội quân cùng các đồng đội do đang tham dự khóa học HLV tại Mỹ.

Mặc dù vậy, bằng bản lĩnh dạn dày cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhà, Minh Quân thi đấu đầy hưng phấn. Đặc biệt, tay vợt 30 tuổi tỏ ra rất chắc tay trong những pha điều bóng về hai góc sân khiến Dissnayake phải rất vất vả chống đỡ.

Sau hơn 2 giờ thi đấu, Minh Quân vượt qua đối thủ người Sri Lanka với tỷ số 3-0 (6-3; 6-4; 6-4) để giúp tuyển Việt Nam tạm vượt lên dẫn trước 1-0.

Minh Quân có chiến thắng ấn tượng để giúp Việt Nam vượt lên dẫn Sri Lanka 1-0.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, dù được đánh giá cao hơn song Hoàng Thiên lại chơi không đúng sức trước Harshana Godamanna. Tay vợt trẻ của Việt Nam tỏ ra căng cứng về mặt tâm lý nên thường xuyên đánh bóng lỗi. 

Thua dễ 2-6 trong set 1 nhưng khá may mắn cho Hoàng Thiên là cuộc so tài sau đó phải tạm hoãn do trời mưa. Quãng thời gian trước khi trận đấu trở lại hy vọng sẽ giúp tay vợt 19 tuổi lấy lại sự tự tin cần thiết.

Lịch thi đấu loạt trận play-off trụ hạng Davis Cup nhóm 2 châu Á - Thái Bình Dương giữa Việt Nam và Sri Lanka.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm