Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pizza 4P's dự kiến doanh thu năm nay vượt 67 triệu USD

Hai nhà sáng lập Pizza 4P's cho biết đã thanh toán hết nợ trong năm nay và có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Indonesia.

Những nhà sáng lập 4P's trong một cửa hàng tại Tokyo. Ảnh: Ken Kobayashi.

Chia sẻ với Nikkei Asia, vợ chồng ông Yosuke Masuko và bà Sanae Takasugi - hai nhà đồng sáng lập thương hiệu Pizza 4P's dự kiến tổng doanh thu năm nay sẽ lần đầu tiên vượt 10 tỷ yen, tương đương 67 triệu USD, tức hơn 1.700 tỷ đồng.

Công ty cũng có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Indonesia, đất nước có 276 triệu dân mà Masuko đánh giá là một thị trường tiềm năng hấp dẫn cho pizza.

Hiện 4P's đã có 32 nhà hàng ở Việt Nam, trong đó 14 chi nhánh tại TP.HCM và 12 địa điểm ở Hà Nội. Bên cạnh các cửa hàng phục vụ tại chỗ, Pizza 4P's còn bán online, sản xuất phô mai, kinh doanh sỉ phô mai và buôn bán lẻ sản phẩm từ bơ sữa.

Chuỗi này cũng đã vươn ra quốc tế với việc mở cửa hàng tại Campuchia vào năm 2021 và tại Ấn Độ cùng Nhật Bản vào năm 2023.

cua hang,  kinh doanh,  khoi nghiep anh 1

Doanh thu của Pizza 4P's liên tục tăng trưởng trong gần một thập kỷ qua, tương ứng với số lượng cửa hàng được mở rộng. Biểu đồ: Nikkei Asia.

Trước đó, trong công bố tình hình tài chính định kỳ gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Pizza 4PS - chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Pizza 4P's - ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2023 đạt 115 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2022.

Đây là mức lãi ròng cao nhất từ trước đến nay của chuỗi và cũng cao gấp đôi so với những năm trước đại dịch.

Đến hết năm 2023, vốn chủ sở hữu của Pizza 4P's đạt hơn 267 tỷ đồng, tăng gần 77% so với một năm trước đó. Nợ phải trả của công ty giảm nhẹ về khoảng 208 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng đã tất toán lô trái phiếu duy nhất lưu hành vào tháng 7/2023, qua đó chính thức sạch nợ trái phiếu.

Nói với Nikkei Asia, bà Takasugi cho biết trong giai đoạn tạm đóng cửa các chi nhánh giữa Covid-19, có thời điểm doanh nghiệp đã phải gánh khoản nợ trị giá 4 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng). Dù vậy, khoản nợ đã được trả hết trong năm nay.

Pizza 4P's do vợ chồng ông Yosuke Masuko và bà Sanae Takasugi sáng lập với nhà hàng đầu tiên ở TP.HCM từ năm 2011. Đến tháng 3/2015, Công ty TNHH Pizza 4PS ra đời với vốn 5 tỷ đồng do 2 cá nhân góp là ông Vũ Tất Minh Uy (giữ chức Giám đốc) đóng góp 95% vốn và bà Nguyễn Thụy Yến Nhi góp 5% vốn.

Vào năm 2015, vốn điều lệ của công ty tăng lên 6,25 tỷ đồng, có thêm sự góp vốn từ CTCP Hạt giống Bán lẻ Việt Nam - Seedcom nắm 20%, ông Uy và bà Nhi giảm sở hữu lần lượt còn 76% và 4%.

Sau nhiều lần tăng vốn và thay đổi cơ cấu cổ đông với sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài, CTCP Pizza 4PS chuyển từ doanh nghiệp 100% vốn trong nước thành doanh nghiệp có vốn nước ngoài chi phối.

Cổ đông nước ngoài hiện chiếm 99,99% vốn điều lệ là 4P’S Holidngs Pte. Ltd (trụ sở tại Singapore). Trên HNX, hiện vốn điều lệ của doanh nghiệp ghi nhận đạt 101 tỷ đồng. Ông Yosuke Masuko giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Năm 2022, sau khi Mekong Capital thoái vốn khỏi Pizza 4P's, Cool Japan - một quỹ liên kết của chính phủ Nhật Bản nhằm quảng bá văn hóa nước này - công bố đầu tư 10 triệu USD. Với số vốn này, 4P's được kỳ vọng sẽ quảng bá các nguyên liệu Nhật Bản như okahijiki, tôm sakura, tôm hồng nhỏ.

Chuỗi Pizza 4P’s mỗi ngày lãi hơn 300 triệu đồng

Năm 2023, CTCP Pizza 4PS - chủ chuỗi nhà hàng pizza cùng tên - báo lãi sau thuế 115 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2022. Tương đương mức lợi nhuận 315 triệu đồng/ngày.

Pizza 4P's lãi gần 84 tỷ đồng sau 2 năm thua lỗ

Sau 2 năm liên tục báo lỗ, tình hình kinh doanh của Pizza 4P's trong năm 2022 đã có những tín hiệu tích cực.

Mekong Capital rút hết vốn khỏi Pizza 4P’s

Quỹ Cool Japan thông báo đầu tư 10 triệu USD vào chuỗi cửa hàng Pizza 4P’s ngay sau khi Mekong Capital thông báo thoái toàn bộ vốn khỏi thương hiệu này.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm