Trong những bài nhắc đến Pixel 6 trên Twitter, có 27,2% mang nội dung không hài lòng về thiết bị, đa số người dùng than phiền do smartphone liên tục gặp lỗi khi cập nhật phần mềm. Đứng thứ 2 trong danh sách là iPhone 6s với tỷ lệ bài đăng than phiền 26,1%, xếp sau là iPhone 12 mini (26,1%). Trong 10 mẫu smartphone bị chê nhiều nhất trên Twitter có 8 thiết bị là iPhone, còn lại gồm Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google. Ảnh: The Verge. |
Với máy chơi game, Xbox Series X bị than phiền nhiều nhất với tỷ lệ 12,5% trên tổng bài đăng nhắc đến sản phẩm, tiếp theo là bản tiền nhiệm Xbox One với tỷ lệ 12,1%. Đa số người dùng không hài lòng do khan hiếm nguồn hàng, thiết bị thường gặp lỗi tay cầm và tai nghe. Tỷ lệ bài đăng than phiền về Sony PlayStation 5 đạt 9,7%, xếp sau là Nintendo Switch (7,6%) và PlayStation 4 (0,5%). Ảnh: Engadget. |
HP là hãng laptop nhận nhiều than phiền nhất trên Twitter với tỷ lệ 29,1% trên tổng bài đăng nhắc đến thương hiệu. Các hãng có tỷ lệ than phiền cao tiếp theo lần lượt là Lenovo (28,8%), Dell (25,5%), Apple (17%), Samsung (12,8%) và Razer (12,7%). Để có kết quả, Electronics Hub đã chọn những thiết bị bán chạy trong danh sách của Forbes và TechRadar, sau đó dùng API để chọn lọc, phân tích tweet dựa trên từ khóa. Tổng số tweet được thu thập tính đến tháng 11/2021 là 344.105. Ảnh: LaptopMedia. |
Realme Buds là dòng tai nghe có tỷ lệ phàn nàn cao nhất trên Twitter (33,8%), đa số không hài lòng về khả năng kết nối, chất lượng âm thanh và bề mặt điều khiển cảm ứng. Đứng sau là các mẫu tai nghe của OnePlus (22,8%), Bose (21,2%), Sony (18%), Samsung (16,4%). Apple với các mẫu AirPods có tỷ lệ bài đăng phàn nàn là 11,5%, Beats xếp sau với tỷ lệ 11,4%. Ảnh: GSMArena. |
Trong các mẫu thiết bị đeo thông minh, tỷ lệ bài đăng phàn nàn về Fitbit Charge 4 chiếm cao nhất (31,4%). Theo Electronic Hubs, nhiều người không hài lòng do cảm giác đeo khó chịu. Xếp thứ 2 là vòng đeo thông minh Whoop 4.0 với tỷ lệ phàn nàn 23,5%, tiếp đến là Fitbit Versa 2 (16,7%), Fitbit Sense (13,6%), Apple Watch Series 7 (13%) và Xiaomi Mi Smart Band 5 (12,9%). Công cụ phát hiện bài đăng phàn nàn của Electronics Hub được phát triển bằng thuật toán máy học, sau đó loại bỏ một số kết quả thủ công để tăng độ chính xác. Ảnh: Android Authority. |
iPad thế hệ thứ 6 (ra mắt năm 2018) là mẫu tablet bị phàn nàn nhất trên Twitter với tỷ lệ 33,3%, tiếp theo là iPad thế hệ 7 (năm 2019) với tỷ lệ 27,9%. Với thị phần tablet chiếm 34,6% trên toàn cầu, iPad chiếm 8/10 mẫu tablet bị phàn nàn nhất trên Twitter. 2 đại diện còn lại là Samsung Galaxy Tab S6 Lite với tỷ lệ đăng phàn nàn chiếm 23,1%, tiếp theo là reMarkable 2 với tỷ lệ 17,4%. Đây là mẫu tablet chuyên dùng để ghi chú với màn hình E Ink, cho cảm giác giống như viết trên giấy. Ảnh: Trusted Reviews. |
Các mẫu camera có tỷ lệ bài đăng phàn nàn thấp hơn đáng kể so với những thiết bị khác. Trong số này, GoPro Hero 8 Black chiếm tỷ lệ lớn nhất (8,6%), đa số không hài lòng bởi ống kính, dây đeo và nắp pin của thiết bị không hoạt động tốt khi quay trong một số điều kiện khắc nghiệt. Xếp thứ 2 trong danh sách là bản kế nhiệm GoPro Hero 9 Black với tỷ lệ 6,4%, tiếp theo là Ricoh GR II (5,7%), Polaroid Now (5,5%), Nikon Z 7II (5,1%) và Sony a6600 (5%). Ảnh: Engadget. |
Trong những sản phẩm nhà thông minh, thiết bị điều khiển trung tâm Philips Hue Bridge nhận nhiều phàn nàn nhất với tỷ lệ 42,7%. Nhiều người phản ánh sản phẩm thường xuyên bị lỗi và không phản hồi. Tiếp theo là dòng set-top-box Google Chromecast với tỷ lệ phàn nàn 35,9%, router Google Wi-Fi xếp sau với 35%. Ảnh: AppAdvice. |