Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pironkova quật đổ tượng đài Venus Williams

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở loạt tứ kết đơn nữ Wimbledon 2010 diễn ra đêm qua, khi tay vợt số 2 thế giới, từng 5 lần vô địch Wimbledon, Venus Williams đã bất ngờ chịu thảm bại trước đối thủ không mấy tên tuổi Tsvetana Pironkova.

Wimbledon 2010 ngày thi đấu thứ 8

Pironkova quật đổ tượng đài Venus Williams

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở loạt tứ kết đơn nữ Wimbledon 2010 diễn ra đêm qua, khi tay vợt số 2 thế giới, từng 5 lần vô địch Wimbledon, Venus Williams đã bất ngờ chịu thảm bại trước đối thủ không mấy tên tuổi Tsvetana Pironkova.

Pironkova quật đổ tượng đài Venus Williams

Niềm vui của Pironkova sau chiến thắng lịch sử

Tay vợt người Bulgaria này hiện đứng kém Venus tới 80 bậc trên BXH thế giới, đồng thời không được xếp hạng hạt giống ở giải lần này. Thế nhưng, trong một ngày thăng hoa Pironkova đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng, không hiểu ai mới thực sự là đàn chị.

Phát huy cực tốt những cơ hội cầm giao bóng (có những quả giao bóng có vận tốc lên tới hơn 182km/h), Pironkova tỏ ra hoàn toàn áp đảo. Ngược lại, Venus lại trình diễn một phong độ rất đáng thất vọng. Cô chị nhà Williams liên tục phạm những lỗi đánh bóng hỏng. Thống kê cho thấy số lần đánh bóng hỏng của Venus là 29 lần tức là gấp tới gần 5 lần đối thủ (Pironkova chỉ mắc có 6 lỗi), tương tự thế tay vợt Mỹ còn mắc tới 5 lỗi giao bóng kép (của Pironkova là 1 lỗi).

Thế nên, sau gần 1 tiếng rưỡi thi đấu, Tsvetana Pironkova đã bỏ túi được chiến thắng 2-0 lịch sử 6-2 và 6-3, để lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết một giải Grand Slam. Ngược lại, đây có thể coi là một cái tát phũ phàng đối với Venus Williasm. Trận thua này là thất bại tồi tệ nhất của Venus kể từ khi trình làng Wimbledon hồi năm 1997, và năm nay cũng là năm đầu tiên kể năm 2006, Venus sẽ không thể lọt vào đến trận chung kết giải đấu này.

Trở lại với Pironkova, đối thủ của cô gái Bulgaria ở bán kết sẽ là hạt giống số 21 của giải Vera Zvonareva. Tay vợt Nga này cũng là người đã tạo nên bất ngờ ở ngày thi đấu hôm qua với cú lội ngược dòng hạ cựu số 1 thế giới người Bỉ Kim Clijster 3-6, 6-4 và 6-2.

Sau set đầu bị mất break ở game thứ 8 khá đáng tiếc, để rồi phải nhận thất bại chung cuộc 4-6, trong hai séc còn lại, Zvonareva đã thi đấu rất quật khởi, giành liên tiếp 4 break và vượt qua Kim Clijsters để tiến vào trận bán kết Wimbledon đầu tiên trong đời.

Cũng lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam còn có tay vợt người CH Czech Petra Kvitová. Ở tứ kết cô gái 20 tuổi này đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại một hiện tượng khác của giải năm nay là Kaia Kanepi (thậm chí còn phải tham gia vòng sơ loại) sau một cuộc marathon khá căng thẳng và hấp dẫn với các kết quả 4-6, 7-6 và 8-6.

Ở một diễn biến khác, chỉ có duy nhất một mình Serena Williams là vẫn cứu vãn những giá trị truyền thống tại Wimbledon năm nay. Tại vòng đấu này, cô em nhà Williams đã vượt qua đối thủ khó chịu Li Na chỉ trong vòng hai set đấu.

Giống như Sharapova, Li Na đã cầm cự khá tốt trước Serena trong set 1. Dù vậy, với bản lĩnh nhỉnh hơn, Serena vẫn khép lại set này với phần thắng 7-5. Cú chạy đà này đã giúp Serena thi đấu ngày càng sung hơn và nhanh chóng kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 6-3 trong set thứ hai.

Pironkova quật đổ tượng đài Venus Williams

...Sự thất vọng của Venus Williams sau thảm bại bẽ bàng

Nhìn chung, tay vợt số 1 thế giới vẫn đang phát huy rất tốt ưu thế của mình là những quả giao bóng cực mạnh. Tính ra, cô đã có 11 cú ace trong trận đấu hôm nay để nâng tổng số cú giao bóng ăn điểm trực tiếp của mình trong giải lên thành 73 lần, đã vượt qua kỉ lục 72 lần của chính mình trong mùa giải năm ngoái.

Với chiến tích chưa để mất dù chỉ 1 set kể từ đầu giải, Serena chắc chắn sẽ là ngọn núi khổng lồ đối với Petra Kvitová ở bán kết. Hôm nay sẽ diễn ra các trận tứ kết đơn nam Wimbledon 2010.

Kết quả ngày thi đấu thứ 8

Tứ kết đơn nữ:

Serena Williams (1) thắng Na Li (9) 7-5, 6-3

Tsvetana Pironkova thắng Venus Williams (2) 6-2, 6-3

Vera Zvonareva (21) thắng Kim Clijsters (8) 3-6, 6-4, 6-2

Petra Kvitova thắng Kaia Kanepi 4-6, 7-6 (10-8), 8-6

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm