Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique: ‘Thất bại là thảm họa với Barca’

Trung vệ khoác áo số 3 bày tỏ sự không hài lòng về thái độ thi đấu của toàn đội trong trận thua Ajax với tỷ số 1-2 dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp 2.

Barca được đánh giá không gặp quá nhiều khó khăn để có ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tới sân của Ajax. Cơ sở để tin vào khả năng có điểm của gã khổng lồ xứ Catalan là việc từng đánh bại đội bóng của Hà Lan tới 4-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn khác khi hai đội tái đấu ở lượt thứ 5 vòng bảng Champions League.

Trung vệ Pique không hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội trong trận thua Ajax 1-2.

Dù không có sự phục vụ của Lionel Messi trong đội hình, nhưng Barca vẫn còn những cầu thủ chất lượng như bộ đôi tiền vệ Xavi, Iniesta, tiền đạo tài năng người Brazil Neymar. Đáng tiếc là những ngôi sao kể trên không thể giúp gã khổng lồ xứ Catalan lật ngược thế trận sau khi để Ajax dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1.

Việc để thua trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League mùa này hoàn toàn do lỗi của cầu thủ Barca. Ngay đầu hiệp 2, nhà vô địch La Liga có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Xavi sau pha sút penalty ở phút 48. Từ thời điểm trên, gã khổng lồ xứ Catalan được chơi hơn người, nhưng lại không thể có thêm một lần xuyên thủng mành lưới Ajax.

Sau khi trận đấu khép lại, trung vệ Pique chia sẻ: “Chúng tôi đã thi đấu không tốt trong hiệp 1. Không có lời giải thích nào cho kết quả thua 0-2 sau 45 phút đầu tiên. Đó là thảm họa với Barca. Những gì đã xảy ra ở hiệp 1 trận gặp Ajax sẽ không được phép tái diễn. Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần không tốt, và toàn đội biết rõ điều đó”.

Điểm của cầu thủ ra sân trong đội hình chính trận Ajax – Barca (Theo Goal)

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm