Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pin của iPhone 6S có dung lượng nhỏ hơn iPhone 6?

Theo hình ảnh từ đoạn quảng cáo của Apple, iPhone 6S dùng pin 1.715 mAh, thấp hơn gần 100 mAh so với phiên bản thế hệ trước.

Thông thường tại các sự kiện ra mắt sản phẩm, Apple không công bố hết thông số kỹ thuật chính thức của iPhone. Trong đó, dung lượng RAM và pin là những phần hay bị bỏ qua nhất.

Trong quá khứ, tín đồ Apple thường phải lùng sục nhiều nơi để tìm kiếm thông tin này, hoặc chờ đợi cho đến khi một phần mềm nào đó có khả năng nhận diện chính xác thông số phần cứng của máy. Đôi khi, họ chờ xác nhận từ các trang web chuyên “mổ bụng” sản phẩm. Trong lần ra mắt này, thông số về pin của iPhone 6S tiếp tục là một dấu hỏi.

Hình ảnh trích từ đoạn quảng cáo cho thấy iPhone 6S dùng pin 1.715 mAh.
Hình ảnh trích từ đoạn quảng cáo cho thấy iPhone 6S dùng pin 1.715 mAh.

Rất may, một trong những đoạn quảng cáo của Apple đã vén bức màn bí mật này. Ở đó, phần nhãn pin của máy có ghi dung lượng 1.715 mAh, tức là thấp hơn so với pin 1.810 mAh trên iPhone 6.

Tuy nhiên, điều này có vẻ không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng sử dụng của máy. Cụ thể, iPhone 6S vẫn cho thời gian thoại khoảng 14 tiếng qua 3G, 10 tiếng lướt web bằng LTE, 11 tiếng chơi video HD, 50 tiếng nghe audio và 10 ngày thời gian chờ - tương đồng với iPhone 6.

Apple cho hay, nền tảng iOS 9 có khả năng tối ưu hóa tốt hơn khả năng tiêu thụ pin của thiết bị. Đó có thể là lý do giúp iPhone 6S duy trì được thời lượng sử dụng tương đồng trong khi dung lượng pin thấp hơn.

iPhone 6S và 6S Plus về cơ bản giữ nguyên kiểu dáng thiết kế cũ của iPhone 6. Tuy nhiên, máy dày hơn khoảng 0,2mm. Model này dùng chip Apple A9, hiệu năng cao hơn 80% so với thế hệ cũ. Bản 6S dùng màn hình 4,7 inch trong khi 6S Plus dùng màn hình 5,5 inch. 2 chiếc smartphone này được nâng cấp, dùng camera 12/5 megapixel. Máy sẽ chính thức từ ngày 25/9 với 4 màu gồm xám, bạc, vàng và vàng hồng, trong đó vàng hồng là màu hoàn toàn mới.

Giới thiệu iPhone 6S với cảm biến 3D Touch iPhone 6S bổ sung nhiều nâng cấp về phần cứng gồm cảm ứng 3D Touch, chip A9 và camera mới.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm