Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pickford không bị phạt sau pha vào bóng với Van Dijk

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) không đưa ra án phạt với thủ môn Jordan Pickford dù trung vệ Virgil van Dijk nhiều khả năng nghỉ hết mùa sau pha va chạm trong trận derby Merseyside.

Sky Sports tiết lộ FA sẽ không xem xét pha vào bóng của Pickford với Van Dijk ở vòng 5 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

FA cho biết tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã xem xét lại pha bóng thông qua VAR, nên họ không có cơ sở để điều tra bổ sung.

Virgil van Dijk anh 1

Pha vào bóng của Pickford có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của Van Dijk. Ảnh: Getty.

Van Dijk dính chấn thương chỉ sau 6 phút trong trận Liverpool hòa 2-2 với Everton hôm 17/10. Thủ thành Pickford trong một pha cản phá đã lao người vào Van Dijk và khiến hậu vệ người Hà Lan bị đau.

Tuy nhiên, Pickford không phải nhận thẻ khi VAR xác nhận trung vệ của Liverpool đã ở trong tư thế việt vị trước đó.

Van Dijk được xác nhận đứt dây chằng đầu gối và phải phẫu thuật. Anh có thể bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải với Liverpool, thậm chí khó đạt thể trạng tốt nhất để cùng tuyển Hà Lan dự EURO vào năm sau.

Van Dijk chưa bỏ lỡ trận đấu nào tại Premier League kể từ khi ra mắt Liverpool vào năm 2018. Hiện tại, HLV Jurgen Klopp còn Joe Gomez, Joel Matip và Fabinho là những cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung vệ.

Virgil van Dijk anh 2

BXH Premier League sau vòng 5. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiền đạo Everton tiếc vì không thắng được Liverpool Dominic Calvert-Lewin, chủ nhân của bàn gỡ hòa 2-2, cho rằng Everton có thể thắng Liverpool nếu biết tận dụng các cơ hội tạo ra trong trận đấu ở vòng 5 Premier League.

'Chấn thương của Van Dijk khiến cuộc đua vô địch rộng mở'

Cựu danh thủ Jaime Carragher lo ngại Liverpool không thể bảo vệ thành công ngôi vương Premier League khi Virgil van Dijk đối diện nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết mùa.

Van Dijk lên tiếng trước nguy cơ nghỉ hết mùa

Hậu vệ người Hà Lan khẳng định anh đã lập kế hoạch phục hồi chấn thương để trở lại sân cỏ nhanh nhất có thể.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm