Bộ trưởng GD&ĐT về Hưng Yên làm việc sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp về Hưng Yên làm việc sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng.
671 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GD&ĐT về Hưng Yên làm việc sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp về Hưng Yên làm việc sau vụ nữ sinh bị đánh hội đồng.
Dự báo thiếu 400.000 lao động công nghệ thông tin
Theo dự báo của Vietnamworks, tới năm 2020, nước ta thiếu 400.000 lao động ngành công nghệ thông tin. Mỗi năm, khoảng 50.000 sinh viên ngành này tốt nghiệp.
Hàng loạt thí sinh Sơn La đỗ trường công an, quân đội có gian lận điểm
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả điều tra gian lận thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La, nhiều giáo viên, chuyên gia cho rằng phải công khai việc xử lý sai phạm.
Bộ trưởng GD&ĐT khen cậu bé lớp 2 vượt hơn trăm km học tiếng Anh
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng nỗ lực và ý chí của em Nguyễn Thành Đạt là tấm gương cho bạn bè cùng trang lứa noi theo, phấn đấu vượt qua khó khăn để học tập tốt.
Lo ngại 'chạy chọt' trong lựa chọn sách giáo khoa
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói bà rất băn khoăn về quy định liên quan đến sách giáo khoa, trong đó có việc "chạy chọt" để sách được sử dụng tại địa phương nào đó.
Bộ trưởng GD&ĐT: 'Cho ra khỏi ngành giáo viên vi phạm đạo đức'
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định kiên quyết cho ra khỏi ngành những giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.
Vì sao liên tiếp xảy ra các vụ dâm ô, gạ tình học sinh?
Gần đây, các vụ dâm ô, gạ tình học sinh liên tiếp xảy ra. Điều này gióng lên hồi chuông về đạo đức nhà giáo và cần có giải pháp căn cơ để ngăn chặn triệt để.
Tách bạch các khâu làm SGK để chống độc quyền
Tại cuộc họp giao ban với lãnh đạo bộ, ngành thuộc khối GD&ĐT, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tách bạch biên soạn nội dung SGK với khâu in ấn, phát hành.
'Tuyển sinh viên sư phạm nên như tuyển sinh quân đội'
Nhiều ý kiến đề nghị xác định học sư phạm được bố trí công tác, cần bao nhiêu tuyển bấy nhiêu, không phải nghĩ đến xin việc hay "chân trong chân ngoài".
Báo cáo Quốc hội kết quả gần 1 triệu lượt góp ý cho Luật Giáo dục
Tại phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có việc nghe báo cáo của Bộ GD&ĐT sau khi lấy ý kiến người dân về Luật Giáo dục.
Giảng viên đại học phải có trình độ thạc sĩ trở lên
Chính phủ đồng ý Luật Giáo dục sửa đổi cần quy định nâng cao trình độ giáo viên từ nay đến 2026, tối thiểu phải có trình độ cao đẳng.
Chắt chiu từng đồng đầu tư cho giáo dục
Chính phủ nhất trí với ý kiến đa số quy định tỷ trọng chi tối thiểu là 20% tổng chi ngân sách Nhà nước hàng năm cho giáo dục.
Bộ GD&ĐT ra chỉ thị cấm giao thêm hồ sơ, sổ sách cho giáo viên
Ngày 21/1, Bộ GD&ĐT ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường.
Bộ GD&ĐT: Giáo viên không được 'gà bài' khi thi dạy giỏi
Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định giáo viên dự thi dạy giỏi không được dạy thử, dạy trước học sinh, cũng như không được "gà bài" cho các em.
Bộ trưởng GD&ĐT: Nhiều cuộc thi giáo viên giỏi chỉ diễn
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay nhiều cuộc thi giáo viên giỏi chỉ là diễn, không thiết thực. Người đứng đầu ngành không đồng ý với điều này.
Thầy cô thi còn diễn, dạy học sinh thế nào?
Theo nhiều thầy cô, giáo viên "diễn nhiều hơn thật" khi thi dạy giỏi sẽ khiến trẻ học theo lối đối phó, xem học tập là hình thức, thậm chí dối trá.
'Giáo viên đi thi chưa hẳn dạy giỏi mà diễn giỏi'
Cô Hồng Lê (TP.HCM) kể giáo viên thi dạy giỏi dặn học sinh bạn nào biết thì giơ tay phải, ai không biết giơ tay trái. Cô giáo sẽ gọi bạn biết và cả lớp phải giơ tay.
'Thi dạy giỏi cấm học sinh kém đến lớp là cái tát vào bệnh thành tích'
“Giáo viên giỏi thì phải dạy cho học sinh yếu kém, cớ sao lại yêu cầu các em đó phải ở nhà?”, một số phụ huynh nêu câu hỏi.
Kiểm tra vụ giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo kiểm tra vụ việc giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp ở Hải Phòng.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.