Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút phát hiện bé gái bị gãy xương ngoài nghĩa địa

“Khi cả nhà tôi đang xem phim thì nghe tiếng chó sủa lớn. Con trai tôi ra bật điện thì hoảng hồn phát hiện ở hành lang ngoài cổng có bóng dáng một em bé xõa tóc đứng im bất động”.

Sự việc cháu Nguyễn Minh T. (6 tuổi, ở xã An Sinh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) bị chính cha đẻ là Nguyễn Doãn Thắng (SN 1983) cùng người mẹ kế Ngô Thị Huệ (SN 1984) đánh gãy xương liên sườn số 6 và đưa ra nghĩa địa dọa nạt khiến không chỉ người dân xã An Sinh, xã Phạm Mệnh mà hầu hết người dân các xã lân cận trong huyện đều bức xúc và phẫn nộ.

Cô Vũ Thị Đắc (50 tuổi) ở thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh là người trực tiếp phát hiện sự việc, thuật lại: “Khoảng 21h30 thứ ba ngày 22/10, cả gia đình tôi đang ngồi xem phim như thường lệ thì nghe tiếng chó dữ dội quá. Con trai thứ hai là Đồng Văn Thuấn (SN 1989) ra bật đèn sân lên thì phát hiện thấp thoáng bóng dáng của một em bé xõa tóc, chiếc áo hồng nhạt đứng im bất động ngay trước hành lang cổng ra vào. Thấy nó hốt hoảng, tôi chạy xuống bếp nhìn ra thì hoảng sợ rồi liền lên gọi ông nhà tôi. Lúc đó chỉ mỗi ông nhà tôi dám đi ra xem, còn mấy mẹ con sợ ở trong nhà theo dõi. Vì trời tối nên không nhìn rõ, ông nhà tôi hỏi 3 câu đứa bé mới trả lời là cháu bà Cúc ở đầu thôn”.

Cô Đắc chỉ nơi phát hiện cháu T. trong đêm tối.

"Nghe thấy cháu trả lời, tôi cùng các con mới rón rén từ dưới bếp lên nhà trên và đi ra hành lang ngoài cổng. Thấy cháu bé đứng một mình ở ngoài hành lang cổng tưởng là cháu lạc đường liền bảo con trai lấy xe đưa cháu về. Nhưng chưa kịp gọi điện thông báo với gia đình bà Cúc thì có tiếng xe máy từ xa lại gần, đó là mẹ kế cháu là Huệ tới đón về. Hỏi chuyện Huệ mới biết bố cháu vừa đưa xuống đứng trước cổng nhà tôi để dọa nẹt vì cháu hư không nghe lời. Giờ mới xuống đón về nhà học bài".

Cách cổng nhà cô Đắc 10m là nghĩa địa của xã Phạm Mệnh. Cháu T. mới được Thắng đưa về ở, nên không biết.

Xung quanh nghĩa địa xã Phạm Mệnh, những người dân đi làm đồng ngồi nghỉ ngơi cho biết1/11, công an tới mời anh Thắng và chị Huệ lên tiếp tục điều tra.

“Trong cuộc sống với thôn làng thì Huệ là người khá hoạt bát, lanh lợi. Nhưng trên góc độ là cha là mẹ của con cái thì tôi phản đối và bức xúc trước hành động ngược đãi của anh Thắng cùng mẹ kế là chị Huệ đánh cháu T. mới 6 tuổi. Chở con bỏ ở gần nghĩa để dọa nạt, nếu chẳng may có người xấu hay gặp chuyện gì thì tội nghiệp con bé”, một người dân chia sẻ.

Người dân bức xúc trước chuyện cháu T. bị bỏ ở ngoài nghĩa địa.

Ông Dương Văn Mẫn - Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh xác nhận: “Vào khoảng 16h ngày 28/10, UBND xã Phạm Mệnh đã tiếp nhận thông tin về vụ việc bạo hành, ngược đãi trẻ em tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh. Sau khi nhận được đơn thư, chúng tôi đã tiếp nhận thông tin và xác định là đơn thư của ông Nguyễn Doãn Tròn (SN 1942) hộ khẩu thường trú tại xã An Sinh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về việc vợ chồng anh Nguyễn Doãn Thắng (SN 1983) và chị Ngô Thị Huệ (SN 1984) đã có hành vi bạo hành, ngược đãi với cháu Nguyễn Minh T. (SN 2007)".

"Sau khi nhận định đây là một sự việc nghiêm trọng, chúng tôi đã triệu tập khẩn cấp anh Nguyễn Doãn Thắng và cháu Nguyễn Minh T. về trụ sở ủy ban để xác minh và làm rõ".

Lê Tú - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm