Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút chia tay của bệnh nhân Viện C Đà Nẵng ngày gỡ phong tỏa

Gần 500 bệnh nhân phải cách ly cùng Bệnh viện C Đà Nẵng suốt 14 ngày đã chia tay các y bác sĩ để xuất viện trong sáng nay.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 1

Bệnh viện C Đà Nẵng được gỡ bỏ lệnh phong tỏa từ 0h ngày 8/8. Đến 8h cùng ngày, bệnh viện bắt đầu tổ chức cho gần 500 bệnh nhân xuất viện trong trật tự. Đây là những bệnh nhân "mắc kẹt" suốt 14 ngày ở trong viện vì lệnh phong tỏa đột xuất.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 2

Các y bác sĩ, điều dưỡng vẫn túc trực tại bệnh viện. Sau khi đưa hết 500 bệnh nhân rời khỏi viện, họ mới thay phiên nhau trở về thăm nhà.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 3
Nhiều bệnh nhân còn nán lại nắm tay, dặn dò các y, bác sĩ giữ gìn sức khỏe để tiếp tục chống dịch.
benh vien C Da Nang go phong toa anh 4

"Cô về nha cô", nữ điều dưỡng Trần Thị Thanh Trà (sinh năm 1995) cất tiếng chào và đón cái ôm tạm biệt từ một bệnh nhân. Chị cho biết lúc tiễn bệnh nhân ra về ai cũng ứa nước mắt, vì thời gian qua đã coi nhau như người nhà.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 5

Các điều dưỡng trong viện đã thay người nhà chăm sóc cho nhiều bệnh nhân suốt 14 ngày qua. Với bệnh nhân nằm liệt giường, từ việc ăn uống đến vệ sinh cá nhân cũng do các điều dưỡng thực hiện.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 6

Mỗi bệnh nhân ra về đều mang theo tư trang cồng kềnh do người nhà gửi vào trong quá trình cách ly. Các điều dưỡng cũng kiêm luôn nhân viên vận chuyển đồ đạc.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 7

Những bệnh nhân rời khỏi viện đều phải có 2 văn bản là giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế và kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 8

Điều dưỡng Phan Thị Trang vẫy tay chào các bệnh nhân ra về. Chị cho biết đêm qua đã khóc 2 lần, lúc biết tin sẽ được về nhà và lúc nhìn thấy cánh cổng bệnh viện mở ra vào rạng sáng. "Đêm qua tôi không ngủ, ai cũng đón chờ khoảnh khắc 0h. Ở đây 14 ngày, nhớ người thân lắm. Ngày nào họ cũng gọi điện, sợ mình nhiễm. Nhưng công việc của mình rồi thì sao mình bỏ được", nữ điều dưỡng chia sẻ.

benh vien C Da Nang go phong toa anh 9

Sáng 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng bắt đầu đón các chuyến xe đưa bệnh nhân vào cấp cứu. Tất cả người nhà muốn ở trong viện chăm sóc bệnh nhân phải khai báo y tế và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện cũng chỉ nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân chuyển tuyến hoặc bệnh nhân ngoại trú có đăng ký bảo hiểm y tế ban đầu tại viện này.

Chuyến cách ly 'nhớ đời' của hàng chục người dân thôn Túy Loan

Một ca bệnh Covid-19 được phát hiện muộn đã khiến cả thôn nhỏ ngoại thành Đà Nẵng hoang mang. Hàng chục người phải vào khu cách ly tập trung vì cùng buôn bán, gặp gỡ người bệnh.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm