Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Trâm sẽ được đầu tư mạnh như Ánh Viên

Sau khi thắng đàn chị Ánh Viên ở 2 nội dung ngắn tại giải bơi vô địch quốc gia, tài năng 14 tuổi này được đưa vào nhóm đầu tư trọng điểm và sẽ tập huấn ở nước ngoài.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, ông rất vui mừng trước sự xuất sắc của Nguyễn Diệp Phương Trâm. Tại giải bơi vô địch quốc gia, Trâm phá 2 kỷ lục quốc gia, giành đến 12 huy chương, trong đó có 2 HCV.

Cũng theo người đứng đầu ngành thể thao, một kế hoạch đầu tư trọng điểm cho Phương Trâm sẽ được lập ra trong thời gian tới và thể thao Việt Nam hy vọng, sẽ có một kình ngư xuất sắc bên cạnh sự vượt trội của Ánh Viên trên đường đua xanh.

Phương Trâm có tố chất đặc biệt ở các cự ly ngắn và nhìn cô thi đấu, người ta thấy phần nào hình ảnh của nữ kình ngư nổi tiếng người Singapore Tao Li. Về sải chân, sải tay, Phương Trâm có thể không vượt trội như đàn chị Ánh Viên, nhưng bù lại cô cũng có tố chất đặc biệt.

Phương Trâm đánh bại Ánh Viên, phá kỷ lục quốc gia

Chiều 19/10, kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm đã giành HCV, đồng thời phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 50 m tự do nữ với thành tích 26 giây 37.

Nếu Phương Trâm có thể trở thành một Tao Li của Việt Nam thì bơi Việt Nam sẽ tràn đầy tự tin ở đấu trường quốc tế, khi bên cạnh một Ánh Viên xuất sắc ở cự ly trung bình và dài, còn có Phương Trâm đầy tiềm năng ở các cự ly ngắn.

Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cho biết, Phương Trâm đã nằm trong "tầm ngắm" từ cách đây vài năm khi em tỏa sáng ở các giải trẻ. Và chính vì không muốn để một nhân tài bơi bị ảnh hưởng vì chuyện lùm xùm với đơn vị chủ quản nên Hiệp hội, Bộ môn vẫn đệ trình lên Tổng cục TDTT để cho Trâm lên đội tuyển quốc gia tập luyện. Sau vài tháng tập luyện cùng đội tuyển quốc gia, thành tích của Phương Trâm đã có sự thăng tiến rõ rệt.

Không chỉ ông Hùng mà những người có trách nhiệm với thể thao Việt Nam đều mong muốn TP HCM nên sớm tạo điều kiện để Phương Trâm ra đi, chấm dứt tranh chấp. Hiện tại, đã có vài doanh nghiệp muốn được đầu tư cho Phương Trâm nhưng vì Trâm vẫn vướng với đơn vị chủ quản TP HCM nên việc đầu tư vẫn chưa thể tiến hành được.

Chỉ chờ giải quyết xong vướng mắc, Phương Trâm sẽ được đầu tư quyết liệt, tương tự như Ánh Viên. Phương Trâm có thể cũng sẽ có chuyên gia riêng và tập huấn nước ngoài để phát huy khả năng.

"Chúng ta phải đầu tư đến nơi đến chốn để một tài năng như Phương Trâm không bị uổng phí," ông Hùng nói.

'Giải nào cũng thành tích cao thì Ánh Viên đã VĐTG'

HLV Đặng Anh Tuấn không hài lòng trước những thông tin cho rằng Ánh Viên kiệt sức vì tham dự quá nhiều giải và không đạt thành tích tốt ở giải vô địch quốc gia.

Vy Khanh

Bạn có thể quan tâm