Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Trâm đền bù 400 triệu đồng để chia tay TP HCM

Chiều 17/12, gia đình kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm và luật sư đại diện Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu đã có sự đồng thuận về mức giá đền bù hợp đồng để VĐV này ra đi.

Ông Nguyễn Minh Trí – bố của Phương Trâm cho biết: “Chúng tôi và phía đơn vị chủ quản cũ đã đạt được thỏa thuận mức đền bù 400 triệu đồng để Phương Trâm thanh lý hợp đồng. Tối nhấn mạnh rằng việc này có sự đồng ý của hai bên chứ không phải gia đình tôi yêu cầu con số đó”.

Trước đó, gia đình Phương Trâm và luật sư đại diện cho Trung tâm Yết Kiêu đã có hai lần hòa giải tại tòa án nhân dân quận 1 nhưng bất thành. Lần đầu tiên, bố mẹ của kình ngư này không đồng ý với mức bồi thường 744 triệu đồng mà phía đơn vị chủ quản cũ đưa ra. Đến lần hòa giải thứ hai, các bên cũng không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Phương Trâm có cơ hội đầu quân cho đơn vị khác trong tương lai gần.
Phương Trâm có cơ hội đầu quân cho đơn vị khác trong tương lai gần.

Phương Trâm muốn đoạt huy chương ở SEA Games 2017

Trong tương lai, kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm muốn đi tập huấn ở nước ngoài và đoạt huy chương tại SEA Games năm 2017, vươn đến thành công như thần tượng Nguyễn Thị Ánh Viên.

Đến chiều 17/12, cả gia đình Phương Trâm lẫn phía Trung tâm Yết Kiêu đều giữ nguyên quan điểm lúc đầu. Ông Trí chỉ muốn đền bù gần 200 triệu đồng, dựa theo hợp đồng mà Phương Trâm ký với trung tâm tháng 7/2014. Trong khi phía đơn vị chủ quản cũ muốn nhận được 744 triệu đồng mới đồng ý để Phương Trâm ra đi.

Không muốn giải quyết vụ việc tại tòa án, hai bên đã liên tục đưa ra con số để bồi hoàn hợp đồng từ 600 triệu đồng, 350 triệu đồng... và thống nhất ở mức 400 triệu đồng. Do phía Trung tâm Yết Kiêu không tham dự mà ủy quyền cho luật sư nên người này sẽ làm một tờ trình lên Sở VH-TT&DL TP HCM để báo cáo. Chiều 21/12, hai bên sẽ gặp nhau để giải quyết dứt điểm vụ việc.

400 triệu đồng là số tiền lớn nhưng ông Trí cho biết gia đình sẽ xoay sở để đền bù cho đơn vị cũ. “Tôi mong muốn giải quyết sớm vụ việc bởi nó dây dưa lâu rồi. Còn tương lai cháu đầu quân cho đơn vị nào thì chúng tôi sẽ cân nhắc. Đó phải là nơi hợp tác cùng Tổng cục TDTT, sẵn sàng tạo điều kiện cho Phương Trâm đi tập huấn ở nước ngoài để nâng cao trình độ, đồng thời đảm bảo tương lai cho cháu”, ông cho biết.

Theo nguồn tin của Zing.vn, hiện tại có ít nhất 6 đơn vị đang muốn đưa Phương Trâm về (2 địa phương ở miền tây, 1 ở miền trung, 2 ở khu vực lân cận TP HCM…). Có nơi sẵn sàng trả mức lương 16,5 triệu đồng/tháng, thậm chí là 20 triệu đồng/tháng cho Phương Trâm để kình ngư này về thi đấu. Trước đó, họ cũng không ngại bỏ ra tiền tỷ để đền bù hợp đồng cho TP HCM (mức cũ Trung tâm Yết Kiêu đưa ra là 961 triệu đồng) nhưng ông Trí gạt đi vì không muốn những nơi này mất tiền.

Trước Phương Trâm, một VĐV tiềm năng khác của Trung tâm Yết Kiêu là Nguyễn Hữu Kim Sơn đã về đầu quân cho An Giang. 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm