Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Tây không có bằng chứng xác thực để cáo buộc Nga

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay tuyên bố phương Tây không có bằng chứng xác đáng về việc quân đội Nga xâm phạm lãnh thổ Ukraina.

Binh sĩ Nga
Binh sĩ Nga tham gia một cuộc tập trận vào ngày 18/8. Ảnh: RIA Novosti

Ông Anders Fogh Rasmussen, Tổng thư ký NATO, mới đây cáo buộc quân đội Nga vượt qua biên giới để tiến vào lãnh thổ Ukraina. Theo ông, NATO sẽ tôn trọng mọi quyết định của Ukraina về an ninh, sau khi Thủ tướng Arseny Yatsenyuk của Ukraina nói ông sẽ thực hiện những biện pháp cần thiết để đất nước có thể gia nhập NATO, BBC đưa tin.

"Phương Tây chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc quân đội Nga tiến vào lãnh thổ Ukraina. Họ chỉ nhắc lại những lời đồn đoán", Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh trong một cuộc họp báo tại thủ đô Moscow hôm 29/8.

Lavrov nhấn mạnh rằng, đây không phải là lần đầu tiên phương Tây tung ra những lời phỏng đoán để cáo buộc Nga.

"Họ nói những hình ảnh vệ tinh cho thấy sự di chuyển của quân đội Nga, nhưng hóa ra chúng là hình ảnh từ những trò chơi video", ông nói.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay nói việc quân đội Ukraina nã pháo vào các thành phố miền đông để diệt lực lượng ly khai khiến ông nhớ tới cảnh tượng phát xít Đức bao vây và nã pháo vào các thành phố của Nga trong Thế chiến thứ hai.

Liên Hiệp Quốc thông báo gần 2.600 người thiệt mạng vì xung đột Ukraina từ tháng 4, khi lực lượng ly khai chiếm nhiều khu vực của tỉnh Donetsk và Luhansk ở miền đồng Ukraina.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm