Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương pháp đánh thức tài năng thiên bẩm của trẻ nhỏ

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mỗi đứa trẻ khi mới sinh ra đều mang trong mình tài năng không giới hạn.

Nhưng chưa cần nhắc đến những nghiên cứu này, việc làm thế nào để sớm phát triển và duy trì tài năng của con đến tuổi trưởng thành cũng đã là mối quan tâm thường trực của không ít các bậc làm cha mẹ.

Phát triển tài năng cho trẻ chỉ đạt được kết quả tốt nhất khi được thực hiện có hệ thống và bắt đầu từ sớm. Nhưng do hiểu chưa đúng và không tiếp cận được với các phương pháp khoa học mà nhiều phụ huynh còn ngần ngại việc giáo dục sớm sẽ đánh mất tuổi thơ của con.

Thực tế, trên thế giới đã có rất nhiều phương pháp giáo dục sớm kết hợp giữa học và chơi, đã chứng minh được tính hiệu quả. Các phương pháp này đều dựa trên cơ sở nghiên cứu rằng cũng như các bộ phận khác trong cơ thể, não cũng cần luyện tập để trở nên mạnh mẽ hơn. Trong cuộc sống hằng ngày, người trưởng thành sử dụng đến 90% não trái cho các hoạt động tư duy và ghi nhớ. Thế nhưng những người được xem là thiên tài không chỉ sử dụng năng lực của não trái, mà họ còn rất giỏi trong việc tận dụng năng lực của não phải, là bán cầu thiên về cảm tính và hình ảnh. Bản chất của giáo dục sớm chính là đưa ra những kích thích để phát triển và rèn luyện não phải trong 3 năm đầu đời khi bán cầu não chứa đựng những tài năng này phát triển nhanh nhất.

Những kết quả đáng kinh ngạc của phương pháp giáo dục sớm Nhật Bản.

Người Nhật từ lâu đã được cả thế giới biết đến với các phương pháp phát triển tài năng cũng như giáo dục nề nếp cho trẻ từ khi còn rất nhỏ. Hình ảnh những đứa trẻ có trí nhớ tốt và khả năng ngôn ngữ tuyệt vời, hay chỉn chu và tự giác trong việc học tập cũng là một trong những mong ước của các bậc cha mẹ Việt Nam. Đằng sau kết quả đó, chính là phương pháp giáo dục sớm tập trung vào não phải nổi tiếng của Nhật, còn được biết đến với tên gọi Shichida được áp dụng và phổ biến trong khắp đất nước từ năm 1978 đến nay. Phương pháp do vị giáo sư Shichida Makoto đặt nền móng nghiên cứu từ những năm 1950, khi “giáo dục mầm non” còn là một cụm từ lạ lẫm trên toàn thế giới.

Giáo sư Makoto Shichida - người đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Phương pháp không chỉ mang tính tiên phong về mặt thời gian mà còn nổi tiếng đi đầu trong việc khai phá tiềm năng của trẻ. Với trẻ nhỏ, việc giáo dục lúc này được kết hợp giữa chơi và học. Trọng tâm không phải là kiến thức mà là cách xử lý thông tin, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ trong quá trình học tập ở giai đoạn tiếp theo. Kết hợp giữa phương pháp và những giáo cụ được thiết kế riêng, trẻ theo phương pháp Shichida có thể phát triển những tiềm năng như khả năng sáng tạo, năng lực ghi nhớ, tính nhanh và ngôn ngữ. Không chỉ có năng lực ưu tú, trẻ còn được phát triển hài hòa cả về tâm hồn và tính cách, có hoài bão lớn trong cuộc sống và nhất là có được sự gắn kết với cha mẹ và người thân trong gia đình.

Mỗi buỗi học 50 phút tại học viện Shichida luôn được kết hợp nhiều hoạt động đa dạng.
Giáo cụ và lớp học được trang trí với nhiều màu sắc để kích thích não phải phát triển.

Những kết quả hơn cả mong đợi của phương pháp Shichida đã mang phương pháp này vượt ra ngoài biên giới của nước Nhật và hiện diện tại gần 500 học viện trên toàn thế giới. Trong đó có cả những quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Canada, Singapore… Và tại Việt Nam, kể từ ngày 30/11, các bậc phụ huynh Việt Nam đã có thể thừa hưởng những kết quả vượt trội của phương pháp Shichida khi học viện Shichida đầu tiên chính thức được ra mắt.

“Chúng tôi rất vui khi thấy bé thích học và thể hiện tinh thần ham học hỏi của mình” - phụ huynh bé Oscar, 2 tuổi, Úc.

Lễ ra mắt Học viện tại Việt Nam sẽ được tổ chức vào 14-16h, ngày 30/11, tại Grand Hotel, số 8 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM. Thông tin về phương pháp và học viện Shichida cũng sẽ được giới thiệu trong buổi lễ bởi chính ông Shichida Ko - chủ tịch, kiêm giám đốc điều hành viện giáo dục Shichida toàn cầu.

Phụ huynh muốn tham dự, liên hệ Ms. Hồng Qui:

Điện thoại: 096 517 5017

Email: info@shichida.com.vn

Thông tin chi tiết về học viện Shichida Việt Nam: www.shichida.com.vn

Tư liệu: Học viện Shichida

Bạn có thể quan tâm