Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phương pháp của Mourinho làm cầu thủ kiệt sức'

Sau khi Mourinho bị sa thải, học trò cũ Demba Ba công khai chỉ trích phương pháp huấn luyện của HLV người Bồ Đào Nha.

Tiền đạo 30 tuổi hiện thi đấu cho CLB Shanghai Shenhua tin rằng kết cục của Mourinho tiếp tục chứng minh ông thầy cũ của anh khó có thể thành công quá hai mùa.

"Phương pháp của Mourinho làm cầu thủ thực sự quá mệt mỏi, thậm chí kiệt sức. Mourinho là mẫu HLV tôn thờ chiến thắng và khi gặp thất bại, ông ấy xử sự như thể bầu trời sụp đổ trên đầu. Mourinho làm mọi thứ trở nên phức tạp hơn bản chất. Khuôn mặt Mourinho vượt quá sự giận dữ dù câu chuyện không đến nỗi tồi tệ", Demba Ba chia sẻ với RMC.

Cựu tiền đạo của Newcastle và Chelsea không cảm thấy Mourinho là mẫu HLV tạo động lực hoặc truyền cảm hứng cho học trò. Theo Ba, Mourinho chỉ khai thác động lực của cầu thủ, nếu cầu thủ thiếu tự tin, ông sẽ đẩy họ lên ghế dự bị.

Fabregas bị chế giễu vì đăng ảnh tri ân thầy cũ

Một trong những cầu thủ bị nghi là "cừu đen" lại là người có động thái sớm nhất trên mạng xã hội và điều này bị cộng đồng người hâm mộ phản ứng dữ dội.

Demba Ba thi đấu không thành công dưới thời Mourinho. Ảnh: Getty.

Demba Ba gia nhập Chelsea vào tháng 1 năm 2013. Anh ghi được 14 bàn thắng trên mọi đấu trường, nổi bật là bàn thắng quyết định giúp Chelsea lội ngược dòng thành công trước PSG ở vòng 1/8 Champions League 2013/2014.

Dù thể hiện phẩm chất sát thủ ở Newcastle nhưng anh không tạo đủ ấn tượng với HLV Mourinho và thường xuyên chỉ được đóng vai quân bài dự bị. Demba Ba rời Chelsea để gia nhập Besiktas vào tháng 7/2014.

Trong một diễn biến khác, người đại diện Jorge Mendes khẳng định Mourinho vẫn là HLV hàng đầu thế giới hiện nay. Theo Mendes, dù bị sa thải đầy bất công ở Chelsea nhưng Mourinho sẽ tiếp tục duy trì bản ngã của con người ông.

Sau lần đầu bị sa thải ở Chelsea, thân chủ của Mendes đã dấn thân vào thử thách không tưởng và chẳng ai trong thế giới bóng đá có thể tin được. Mourinho chuyển đến Inter Milan, giành Scudetto, Champions League và Coppa Italia. Sau đó chuyển sang Real Madrid, phá vỡ thế thống trị của Barca ở La Liga.

Ông Mendes chốt lại: “Ngày hôm nay bị sa thải, Mourinho vẫn là HLV của đội đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh. Mourinho không cần ai đứng ra bảo vệ, bởi vì tôi nhắc lại là ông ấy có sự nghiệp huy hoàng không thể tranh cãi”.

HLV Mourinho trốn tránh trách nhiệm trong suốt mùa giải Trước khi nhận quyết định sa thải ngày 17/12, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường cố tìm lý do để đổ lỗi cho những thất bại của Chelsea tại giải năm nay.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm