Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Oanh nói gì khi vai diễn mới gây tranh cãi?

Đảm nhận vai Phương Nam trong "Hương vị tình thân", Phương Oanh nhận được những ý kiến trái chiều từ khán giả.

Trong Hương vị tình thân, Phương Oanh đảm nhận vai nữ chính Phương Nam - một cô gái có tính cách mạnh mẽ, cá tính, tưng tửng và hơi tự tin quá mức vào bản thân. Tính cách này được hình thành cũng xuất phát từ hoàn cảnh đời sống của Nam.

Phương Nam có hoàn cảnh đáng thương, sinh ra không có mẹ, cha lại ngồi tù. Nam được ông Tuấn (NSND Công Lý) - một người anh em của cha (nghệ sĩ Võ Hoài Nam đóng) - nhận nuôi. Song, mẹ nuôi lại không thương yêu, thậm chí ghét bỏ Nam. Từ nhỏ, Nam quen với cảnh thường bị mẹ nuôi chửi mắng, thậm chí đánh.

Phuong Oanh Huong vi tinh than anh 1

Phương Oanh thay đổi kiểu tóc để vào vai Nam trong Hương vị tình thân. Ảnh: ĐPCC.

Sau 7 tập phim lên sóng, vai Nam của Phương Oanh nhận được những phản ứng trái chiều từ khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng Phương Oanh diễn gượng khi thể hiện sự cá tính của nhân vật Nam. Do đó, người xem có cảm giác thiếu tự nhiên.

Bên dưới một video trích đoạn phim được đăng tải trên trang VTV, khán giả Diệu Linh chia sẻ: "Nữ chính diễn bị cường điệu quá, cảm thấy bạn ấy chưa thực sự đang sống trong nhân vật của mình". Thành viên mạng Yến Phương bày tỏ: "Mình thấy Phương Oanh đóng vai Nam không hợp. Gương mặt Oanh phù hợp hơn với dạng vai dịu dàng, nữ tính".

Khán giả Phạm Yến nêu ý kiến: "Ngoài đời liệu có kỹ sư xây dựng nào giống Phương Nam không nhỉ. Nói chuyện với cấp trên mà nheo mắt, bĩu môi, hai tay đút túi quần. Tích cách năng động của Nam có vẻ hơi lố".

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chưa hài lòng với diễn xuất của Phương Oanh, một bộ phận khán giả khác cho rằng với vai Nam, nữ diễn viên đã mang đến màu sắc mới, khác biệt so với những nhân vật từng đảm nhận trước đây.

Trước đó, Phương Oanh thường được chọn vào dạng vai hiền lành, số phận bi kịch như Súa, Quỳnh búp bê, Uyên...

"Mình thấy vai Nam của Phương Oanh khá ấn tượng. Tính cách tưng tửng, ngông nghênh của nhân vật là do biên kịch xây dựng. Và không phải ở phân đoạn nào, nhân vật Nam cũng thể hiện cường điệu" - khán giả Lan Anh bày tỏ.

Bạn Mai Lan có chung quan điểm: "Cá nhân tôi thấy Phương Oanh đã thể hiện được tính hồn nhiên, tưng tửng của nhân vật Nam. Có thể ở một số tình huống, lời thoại của nhân vật này hơi tự tin thái quá".

Phuong Oanh Huong vi tinh than anh 2

Nghệ sĩ Công Lý và Võ Hoài Nam đảm nhận vai hai ông bố của nhân vật Phương Nam. Ảnh: ĐPCC.

Chia sẻ với Zing, Phương Oanh cho biết cô bất ngờ trước phản ứng mạnh của một bộ phận khán giả. Cô cũng buồn khi đọc được những ý kiến chê, "ném đá" nặng lời.

"Nam là vai diễn mà tôi đã dám bước ra khỏi vùng an toàn. Ngay khi nhận kịch bản, tôi cảm thấy thích tính cách của nhân vật này - một cô gái cá tính mạnh, thẳng thắn, có chút bất cần. Cũng bởi vì từ nhỏ Nam sống trong một gia đình không hoàn hảo, luôn bị mẹ đối xử bất công".

"Tôi biết một số khán giả nói rằng Phương Oanh chỉ hợp những dạng vai hiền lành, số phận bi kịch như Súa, Quỳnh búp bê hay cô giáo Uyên... Nhưng tôi không muốn chỉ đóng khung vào một dạng vai. Tôi tư tin ở Nam có những tính cách rất giống Phương Oanh ngoài đời. Và tôi không phải gồng để thể hiện điều đó.

Bộ phim mới chỉ đi được một chặng đường rất ngắn. Tôi mong muốn khán giả có cái nhìn công tâm hơn, không quy chụp và hãy theo dõi diễn biến tâm lý nhân vật thay đổi ra sao suốt chặng đường còn lại", Phương Oanh tâm sự.

Nữ diễn viên nói thêm: "Tôi cũng cảm thấy hơi thất vọng khi một số ý kiến còn so sánh diễn viên này với diễn viên kia, phim này với phim khác. Đó là điều không ai mong muốn".

Về những nhận xét cho rằng tính cách Nam hơi ngông, không đúng với thực tế, Phương Oanh bày tỏ: "Nam vốn được bố (ông Tuấn) rất chiều chuộng. Ở Nam có sự đàn ông, cũng hơi sĩ và ảo tưởng về bản thân. Và có thể theo thời gian, cùng những biến cố cuộc sống, Nam sẽ có sự thay đổi".

Phim về mâu thuẫn gia đình chiếm sóng giờ vàng

Sau khi “Hồ sơ cá sấu” khép lại, sóng giờ vàng VTV dành đất cho các bộ phim thuộc đề tài gia đình, hôn nhân.

'Hướng dương ngược nắng': Minh sốc khi bố Hoàng bị bắt

Minh (Thu Trang) tỏ ra lo lắng khi gia đình Hoàng (Việt Anh) gặp biến cố lớn. Tình cảm cô dành cho Hoàng ngày càng được xác định rõ.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm