Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Linh: 'Tôi chủ động ngỏ lời với Đông Hùng'

"Tình cảm của hai đứa cũng chỉ mới chớm và trong giai đoạn tìm hiểu nhau", cô gái cá tính của Vietnam Idol tâm sự.

- Được giám khảo Mỹ Tâm nhận xét là có phần thi sing-off tốt hơn Nhật Thủy vào đêm công bố kết quả tối 13/4, chị có đặt niềm tin mình sẽ giành quyền đi tiếp?

- Tôi vẫn luôn hy vọng càng vào sâu sẽ càng có thêm cơ hội để biểu diễn và ghi dấu với khán giả. Trong đêm qua, cả tôi và Nhật Thủy đều muốn đi tiếp, nhưng hai đứa cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý một trong hai sẽ phải ra về vì không còn quyền cứu nữa. Lúc đó tôi và Thủy chỉ quyết tâm sẽ phải hát thật tốt mà thôi. Đến khi tên của Nhật Thủy được xướng lên, tôi thành thật mà nói là vẫn cảm thấy rất thoải mái. Trong cuộc thi này hay cuộc sống cũng vậy, không phải lúc nào mình cũng gặp may mắn. Tôi luôn đặt hy vọng nhưng không đặt mục tiêu quá cao, để khi rơi xuống vẫn còn đó một bệ đỡ.

- Chị nghĩ sao về nhận xét rằng chị hát tiếng Anh quá nhiều và đây là nguyên nhân khiến chị không tạo được dấu ấn riêng?

- Có thể tôi hơi ỷ lại sở trường của mình quá, nhưng cái gì mình cảm thấy tự tin và có thể bứt phá được thì sẽ chọn lựa. Thật ra trong Vietnam Idol, sau khi hát tiếng Anh tôi cũng sẽ chọn một bài tiếng Việt. Có thể mọi người nghĩ tôi hơi bảo thủ trong cách chọn bài và trình diễn, nhưng tôi thấy không có sự chênh lệch quá lớn.

Thật ra cũng không phải tôi không tập trung, mà có lẽ các bạn hát quá tốt, lựa chọn bài quá thông minh.

Phương Linh nhận lượt bình chọn thấp hơn Nhật Thủy trong vòng sing-off và ra về ở vị trí top 4.

- Vietnam Idol cho chị những gì mà The Voice chưa làm được?

- Có thể nói The Voice đã chứng kiến khoảnh khắc đầu tiên của tôi đứng trên sân khấu, nhưng Vietnam Idol mang đến nhiều hơn cả khi nó cho tôi được biết điểm mạnh của mình là gì. Việc sinh hoạt chung cùng các bạn cũng là cơ hội để biết đối thủ của mình hát gì, được đến gần hơn với khán giả. Còn với The Voice, số lượng thí sinh mỗi đội lên tới 12 người và phải thi chồng chéo với nhau nên thật sự không có cơ hội để cùng nhau tìm hiểu. Với Idol, tôi còn được học vũ đạo, trò chuyện với những người nổi tiếng, được các anh chị hướng dẫn. Đây là điều ở The Voice không hề có.

Một điều đặc biệt nữa là Vietnam Idol đã tạo cho tôi quá nhiều thứ để bản thân phải tự nhắc nhở phải biết cống hiến nhiều hơn để trả những tri ân của khán giả.

- Thu Minh có nhắn gửi gì đến chị khi tham gia Vietnam Idol không?

- Tôi và chị Minh có gặp nhau trong vòng Audition, khi đó chị ấy rất bất ngờ, nhưng cũng lâu rồi hai chị em không liên lạc với nhau. Một vài lần chị Thu Minh có đến trường quay để ghi hình chương trình Tôi dám hát, chị có góp ý tôi nên để tóc ngắn sẽ phù hợp với hình ảnh cá tính hơn chứ cũng không nói nhiều về việc sẽ chọn ca khúc nào hay hát ra sao. Có lẽ chị ấy bận công việc và vừa kết hôn nữa nên không có thời gian nhiều, nhưng những lời nhắn nhủ nhỏ nhặt như vậy cũng đủ khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

- Còn mối quan hệ với những thí sinh từ The Voice?

- Tôi chơi thân nhất với Hương Tràm, thứ 2 là Trúc Nhân. Đến top 5 tôi ra về thì khi bước vào top 2, những chuyện như thời gian qua báo chí đăng tải bắt đầu diễn ra. Thật ra mối quan hệ nào cũng vậy, thân rồi một thời gian sau có thể lại không thân nữa, nhưng sau này khi nhắc lại những kỷ niệm mới thấy quý. Tình bạn hay tình yêu cũng có lúc lên rồi cũng có lúc xuống. Tôi rất quý cả hai và hy vọng Hương Tràm - Trúc Nhân sẽ sớm làm lành với nhau.

- Chị có cảm thấy thua thiệt các bạn bè của mình?

- Tôi đã bỏ phí quá nhiều thời gian và cơ hội không phải bao giờ cũng đến. Nhưng nếu các bạn đã cố gắng thì tại sao tôi có thể dừng chân tại chỗ được. Đó là lý do tôi trở lại với Vietnam Idol và nhấn mạnh với khán giả rằng “Phương Linh đã đi hát trở lại”. Vietnam Idol sẽ là bàn đạp giúp tôi phát triển và có thể đứng ngang hàng với các bạn, có thể được xem nhau là đồng nghiệp. Nếu tôi tiếp tục đi hát, cũng sẽ có thể trở thành đồng nghiệp của chị Mỹ Tâm. Tôi cũng không cảm thấy có sự thua kém với các bạn vì mỗi người có duyên khác nhau, không phải ai sinh ra cũng trở thành người nổi tiếng.

"Tôi không phủ nhận việc mối quan hệ của mình và Đông Hùng trên mức tình bạn".

- Trong tuần qua, chị và Đông Hùng đã úp mở về mối quan hệ của cả hai. Thật sự tình cảm của hai người đang ở mức nào?

- Tôi không phủ nhận việc mối quan hệ của mình và Đông Hùng trên mức tình bạn. Sống cùng ngôi nhà chung trong 5 tháng, bắt đầu từ hai người xa lạ, rồi quen nhau, thân nhau, hiểu nhau… Nhưng tình cảm của hai đứa cũng chỉ mới chớm và trong giai đoạn tìm hiểu nhau.

Kể từ lúc thông tin này được nhiều người biết đến, hai đứa cũng tâm sự nhiều với nhau. Hùng sợ tôi là con gái sẽ chịu thiệt thòi. Tôi lại lo cậu ấy mất fan nữ. Nhưng như thế nào, cả tôi và Hùng đều không để chuyện này ảnh hưởng đến cuộc thi.

- Trong mắt chị, Đông Hùng là một chàng trai như thế nào?

- Hùng sống nội tâm và tình cảm. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình đã được cậu ấy chia sẻ trước khi đặt tình cảm với tôi. Trong nhà chung, Hùng đàn ông và cứng rắn, dù nhỏ hơn hai tuổi nhưng Hùng lại luôn tạo cho tôi cảm giác an toàn.

Phương Linh - Đông Hùng.
Phương Linh - Đông Hùng.

- Ai là người bày tỏ tình cảm trước?

- Thật ra tôi mới là người ngỏ lời với Đông Hùng trước, nhưng không phải nói thẳng mặt mà thông qua một đoạn clip phỏng vấn, tôi ngỏ ý rằng Đông Hùng là một anh chàng rất điển trai. Sau đó hai đứa mới bắt đầu nói chuyện nhiều và thân hơn. Là con gái nhưng tôi nghĩ nếu như mình đã thích ai, có tình cảm với ai, tại sao lại không thổ lộ.

- Xa cuộc thi, chị và Đông Hùng sẽ duy trì tình cảm của mình như thế nào?

- Tôi sẽ dành vài ngày để tổ chức chia tay bạn bè, anh chị, ban tổ chức rồi sau đấy sẽ về Hà Nội một chuyến khoảng 2 tuần rồi mới bắt tay vào những dự định tiếp theo. Không có gì phải vội vàng cả, cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, có xa rồi mới có gần. Còn nếu không được thì sẽ là một tình bạn đẹp.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm