Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phung phí cơ hội, Real Madrid thua trận thứ hai ở La Liga

Real Madrid gây thất vọng khi để thua Villarreal với tỷ số 1-2 ở trận đấu sớm nhất vòng 16 La Liga tối 7/1 (giờ Hà Nội).

Real nhận thất bại trước Villarreal trên sân khách.

Real Madrid và Villarreal nhập cuộc hứng khởi. Cả hai đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Theo Guardian, hiệp một có chất lượng chuyên môn cao nhưng đáng tiếc cả hai đội đều không thể ghi bàn.

Villarreal với lợi thế sân nhà thậm chí gây nhiều khó khăn cho thủ thành Thibaut Courtois. Phút thứ 5, "Tàu ngầm vàng" suýt có bàn mở tỷ số nhưng pha đánh gót điệu nghệ của Francis Coquelin lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Bên phía "Los Blancos", Karim Benzema và Vinicius liên tục uy hiếp khung thành đối thủ. Ít nhất hai tình huống, Benzema và Vinicius có thể phối hợp thành bàn. Dù vậy, bộ đôi này lại tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu xử lý cuối cùng.

Sau giờ nghỉ, hai đội tiếp tục chơi đôi công và bàn thắng sớm đến ở phút 47 xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của Ferland Mendy bên phần sân nhà. Cầu thủ Villarreal cướp được bóng và chỉ sau hai pha phối hợp, bóng tới chân Yeremi Pino. Chân sút này không bỏ lỡ cơ hội khi tung cú sút chính xác vào góc xa khung thành Real, mở tỷ số trận đấu.

Real thua Villarreal anh 1

Benzema ghi bàn nhưng "Los Blancos" vẫn thất bại.

Phút 56, Benzema có cơ hội dứt điểm ở khoảng cách 6 m nhưng lại hỏng ăn dù Vinicius đã loại bỏ được thủ môn Villarreal. Dù vậy, may mắn cho Real khi trọng tài check VAR và xác định Juan Foyth trước đó để bóng chạm tay trong vùng cấm. Real được hưởng 11 m và Benzema không mắc sai lầm nào, ghi bàn gỡ hòa ở phút 60.

Tuy nhiên, niềm vui của Real không duy trì được lâu. Đúng một phút sau, tới lượt Villarreal được trọng tài trao phạt đền do David Alaba để bóng chạm tay rõ ràng trong vùng cấm. Lần này, Gerard Moreno bình tĩnh đánh lừa Courtois để thiết lập lại thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.

Sau đó, Real nỗ lực dồn ép Villarreal. Trận đấu kéo sang tới phút bù giờ thứ 9 nhưng Benzema và đồng đội bất lực trong việc tìm kiếm bàn thứ hai trong trận. Chung cuộc, họ chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Villarreal. Đây là trận thua thứ hai của CLB chủ sân Bernabeu tại La Liga từ đầu mùa.

Kết quả này khiến thầy trò HLV Carlo Ancelotti có nguy cơ bị Barcelona bỏ xa 3 điểm nếu CLB xứ Catalan thắng Atletico Madrid rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội). Sau 16 trận, Real có cùng 38 điểm như Barca nhưng xếp nhì bảng La Liga do kém hiệu số phụ và còn thi đấu nhiều hơn một trận.

Real thua Villarreal anh 2
Real thua Villarreal anh 3
Pha bật nhảy, kiến tạo một chạm của Griezmann Tuyển thủ Pháp kiến tạo bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Atletico Madrid trước Real Oviedo ở vòng 32 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23 rạng sáng 5/1 (giờ Hà Nội).

HLV Ancelotti hôn Rodrygo sau khoảnh khắc người hùng

Rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội), nhà cầm quân người Italy cảm ơn học trò vì bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid hạ Cacereno, qua đó giành vé vào vòng 16 đội Copa del Rey.

Barca giữ ngôi đầu La Liga khi kết thúc năm 2022

Trận hòa 1-1 trước Espanyol ở vòng 15 La Liga tối 31/12 (giờ Hà Nội) giúp thầy trò HLV Xavi Hernandez đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid.

Lý do Ronaldo chọn khoác áo Al Nassr

Cristiano Ronaldo chấp nhận rời bỏ bóng đá châu Âu sau khi không thành công trong việc cố gắng quay trở lại Real Madrid.

Hiểu Phong

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm