Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca giữ ngôi đầu La Liga khi kết thúc năm 2022

Trận hòa 1-1 trước Espanyol ở vòng 15 La Liga tối 31/12 (giờ Hà Nội) giúp thầy trò HLV Xavi Hernandez đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid.

Barca bị Espanyol cầm hòa nhưng giữ vững ngôi đầu La Liga.


Barcelona cần ít nhất một trận hòa trước Espanyol nếu muốn kết thúc năm 2022 với ngôi đầu bảng La Liga. Trước đó một ngày, Real Madrid tạm thời vươn lên dẫn đầu sau chiến thắng 2-0 trước Real Valladolid. Barca đạt được mục tiêu dù để Espanyol cầm hòa 1-1 trong trận cầu có 2 thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội.

Có lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, nhất là khi Ban tổ chức La Liga hoãn án phạt đối với Robert Lewandowski, CLB xứ Catalonia nhanh chóng dồn ép đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Chỉ mất 7 phút, Barca có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, sau 2 pha chạm bóng bằng đầu liên tiếp của Robert Lewandowski và Andreas Christensen, bóng tới vị trí của Alonso và hậu vệ này tiếp tục thực hiện cú đánh đầu nối tung lưới đội khách.

Có được bàn dẫn, đội chủ sân Camp Nou hoàn toàn chơi lấn lướt. Tính riêng trong hiệp một, họ cầm bóng có thời lượng lên tới 78%, tung ra 12 cú sút và có 4 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Espanyol chỉ có duy nhất một cú sút không trúng mục tiêu.

Barca chiem dinh bang anh 1

Lewandowski không thể giúp Barca giành chiến thắng trước Espanyol. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, thầy trò HLV Xavi Hernandez tiếp tục cho thấy sự vượt trội. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân Espanyol. Dù vậy, Lewandowski và đồng đội phung phí nhiều cơ hội và phải trả giá.

Phút 73, Joselu dễ dàng đánh bại Ter Stegen, gỡ hòa cho Espanyol trên chấm 11 m sau khi Alonso đẩy người trong vùng cấm. 5 phút sau, Barca chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Jordi Alba tranh cãi với vị trọng tài chính Antonio Lahoz khi cho rằng ông bắt ép đội nhà. Ngay lập tức, hậu vệ trái của Barca nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 80. Cầu thủ Espanyol bị phạt liền 2 thẻ đỏ. Vinicius Souza nhận thẻ vàng thứ hai cho pha phạm lỗi, còn Leandro Cabrera bị đuổi do trọng tài xác định anh đánh nguội. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, quyết định phạt thẻ đỏ Cabrera được thu hồi. Chỉ duy nhất Souza phải rời sân.

Những phút cuối, Barca nỗ lực dâng cao tìm bàn thứ hai. Thủ môn Alvaro Fernandez liên tục trổ tài cứu thua để giúp Espanyol không thủng lưới thêm. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Barca kết thúc năm 2022 với vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, họ để Real san bằng cách biệt. Sau 15 vòng đấu, hai gã khổng lồ Tây Ban Nha cùng có 38 điểm nhưng CLB chủ sân Camp Nou xếp trên do hơn hiệu số.

Barca chiem dinh bang anh 2

Đội hình xuất phát của Barca và Espanyol. Đồ họa: Minh Phúc.

Barca chiem dinh bang anh 3

Thống kê đáng chú ý của trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Lewandowski bị Ochoa cản phạt đền Tiền đạo Barca bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho tuyển Ba Lan trước Mexico ở lượt trận đầu tiên của bảng C, vòng chung kết FIFA World Cup 2022 đêm 23/11.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Benzema tỏa sáng giúp Real Madrid đòi lại ngôi đầu La Liga

Tiền đạo người Pháp ghi hai bàn chỉ trong hơn 10 phút cuối trận giúp đội nhà vượt qua Real Valladolid 2-0 ở trận đấu diễn ra rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội).

Barca tiến gần tới thỏa thuận chiêu mộ Kante

Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), CLB xứ Catalonia có thể là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của tiền vệ N'Golo Kante.

Cầu thủ Barca lập kỷ lục ở World Cup 2022

Với việc tuyển Tây Ban Nha điền tên Alejandro Balde, Barcelona sở hữu cầu thủ thứ 17 thi đấu ở World Cup 2022.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm