Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phục hình cho răng bọc sứ bị mài sai cách

Sau một tai nạn nhỏ khiến toàn bộ răng bị hỏng, chị Đoàn Thị Nguyện đã tìm đến phương pháp phục hình bằng cách bọc răng sứ nhằm lấy lại sự tự tin trong giao tiếp.

Trong một lần hy hữu, sau khi ăn ổi bị hạt dính vào răng, chị Đoàn Thị Nguyện (40 tuổi) đã tìm đến cơ sở nha khoa gần nhà để khắc phục. Tuy nhiên, thay vì lấy hạt ổi ra, nhân viên tại đây lại mài toàn bộ cùi răng và làm cho chị một hàm răng giả khác.

Nha khoa JW anh 1
Hàm răng của chị Nguyện bị hỏng nặng do mài răng bọc sứ sai cách.

Hàm giả mới không chỉ nặng nề, khiến chị gặp khó khăn khi ăn mà còn gây cảm giác ê buốt khó chịu. Chị Nguyên chia sẻ: “Lúc ấy tôi phải đeo khẩu trang, đến cười cũng phải che miệng vì răng xấu. Chuyện ăn nhai càng kinh khủng hơn”.

Tiếp nhận trường hợp của chị Đoàn Thị Nguyện, bác sĩ Trần Chí Phát - chuyên gia phục hình răng sứ tại nha khoa JW cho biết 28 chiếc răng của chị Nguyên đã bị mài mòn, tổn thương men răng gây ê buốt và khó chịu nhiều ngày.

Nha khoa JW anh 2
Hình ảnh trước và sau khi chị Nguyện phục hình tại nha khoa JW.

Để cải thiện, bác sĩ tiến hành phục hình bằng biện pháp bọc răng sứ toàn hàm cho chị. Theo đó, chị Nguyên được bác sĩ cho sử dụng răng tạm để ăn nhai. Quá trình làm răng mất khoảng 5 ngày để hoàn thiện.

Cấu tạo tổng thể răng bao gồm 3 lớp (men răng, ngà răng và tủy răng), khi men răng bị hỏng sẽ sinh ra ê buốt, dễ đau nhức. Đây cũng là môi trường thuận lợi để các axit tấn công khiến răng bị hỏng nặng.

Nha khoa JW anh 3
Chị Nguyện tự tin hơn với hàm răng bọc sứ mới.

Theo bác sĩ, tình trạng mài răng không đúng cách vẫn diễn ra tại các phòng nha tỉnh lẻ, thậm chí các quận huyện lớn tại TP.HCM với mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Việc mài răng bọc sứ không đúng cách có thể chạm đến tủy răng, khiến răng yếu đi, khó ăn nhai thức ăn cứng. Những thức ăn chua, cay, nóng, lạnh dễ gây ê buốt, khó chịu.

Nha khoa JW anh 4
Mài răng không đúng cách gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về trình độ bác sĩ và mức độ uy tín của đơn vị sắp đến. Nha khoa JW Hàn Quốc hiện ứng dụng 2 công nghệ làm đẹp răng sứ thẩm mỹ hiện đại và chất lượng.

Khách hàng có thể thực hiện bọc răng sứ an toàn hoặc lựa chọn phương pháp ít mài răng hơn nhằm tránh cảm giác ê buốt, khó chịu. Với mặt dán sứ veneer, bác sĩ chỉ làm mỏng mặt trước của răng khoảng 0,3-0,6 mm (đối với trường hợp răng hô hay răng quá dày), không mài nhỏ răng, không xâm lấn đến mô răng thật.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm