Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phủ xanh 1.000 m2 rừng phòng hộ Cần Giờ

Vừa qua, ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Roche Diagnostics Việt Nam đã trồng hơn 1.000 cây cóc trắng, phủ xanh 1.000 m2 đất cằn thuộc khu vực rừng phòng hộ Cần Giờ.

Roche Diagnostics Viet Nam anh 1
Rừng ngập mặn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống lũ bão, hạn chế tác động của thiên tai. Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ với tổng diện tích hơn 31.000 hecta là “lá phổi xanh” của thành phố. Đây cũng là ngôi nhà chung của nhiều loài động thực vật quý hiếm.
Roche Diagnostics Viet Nam anh 2
Với hệ động thực vật phong phú, rừng ngập mặn Cần Giờ đã được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển” của thế giới, đem lại nhiều giá trị môi trường, kinh tế và du lịch cho người dân nơi đây. Đứng trước những tác động do biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, rừng ngập mặn Cần Giờ đang cần được cấp thiết bảo vệ, mở rộng.
Roche Diagnostics Viet Nam anh 3
Ý thức được điều này, tập thể nhân viên Roche Diagnostics Việt Nam với hơn 150 thành viên và ban lãnh đạo đã trồng hơn 1.000 cây cóc trắng, phủ xanh thêm 1.000 m2 đất cằn giúp bảo vệ và kiến tạo thêm môi trường xanh.
Roche Diagnostics Viet Nam anh 4
Tuy mệt nhưng tất cả nhân viên đều hào hứng. Nhiều người cho biết họ sẽ cùng bạn bè, gia đình trở lại Cần Giờ để giới thiệu hoạt động ý nghĩa này.
Roche Diagnostics Viet Nam anh 5
“Mọi sự thay đổi trong xã hội đều bắt nguồn từ nỗ lực của từng cá nhân, từng tổ chức. Roche Diagnostics Việt Nam mong muốn góp sức vào hoạt động ý nghĩa này và hy vọng tinh thần bảo vệ, chăm sóc rừng sẽ lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó mang đến và giữ gìn “lá phổi xanh” cho TP.HCM, cả nước, cho thế hệ hôm nay và cả tương lai”, ông Rod Ward - Tổng giám đốc Roche Diagnostics Việt Nam chia sẻ.
Roche Diagnostics Viet Nam anh 6
Nhân viên tham gia việc trồng rừng do công ty tổ chức mong muốn sẽ có dịp trở lại để chứng kiến khoảng rừng này phát triển và tiếp tục mở rộng thêm nhiều khoảng xanh khác.
Roche Diagnostics Viet Nam anh 7
Hơn 1.000 m2 rừng được phủ xanh đã xua tan mệt mỏi của một ngày dài, mang đến nhiều niềm vui và tự hào khi được đóng góp công sức cho việc trồng cây bảo vệ môi trường, đem lại lợi ích lâu dài cho các thế hệ sau.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm