Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phú Quốc và kỳ vọng trở thành 'Singapore của Việt Nam'

Đảo ngọc Phú Quốc có nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp như quốc đảo Singapore.

Với "Đề án thành lập Thành phố Phú Quốc", đảo Ngọc được kỳ vọng sẽ phát huy đầy đủ tiềm năng, phù hợp với tình hình thực tế của một huyện đảo đông dân (trên 120.000 người), diện tích lớn nhất nước, gần 600.000 km2 - rộng tương đương quốc đảo Singapore.

Giới chuyên gia bày tỏ niềm tin rằng mục tiêu nói trên hoàn toàn có cơ hội trở thành hiện thực. Hiện tại, Phú Quốc đang sở hữu những nền tảng quan trọng để “cất cánh” ngay khi có điều kiện thuận lợi.

Boutique shophouse Melodia anh 1
Phú Quốc có nhiều tiềm năng để phát triển.

Đảo Ngọc đã và đang được đầu tư mạnh về hạ tầng, với trục giao thông Nam - Bắc và hệ thống đường vòng quanh đảo; cáp ngầm 110 kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc; cảng biển quốc tế An Thới; cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; cảng hành khách quốc tế Phú Quốc…

Đảo Ngọc cũng đã quy tụ những tập đoàn tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng như Sun Group với nhiều công trình kỷ lục như cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, các khu resort cao cấp như Premier Village Phu Quoc Resort…

Boutique shophouse Melodia anh 2
Condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay tại bãi Kem, Phú Quốc.

Nếu được thông qua, Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước, với dân số dự kiến 127.709 người. Theo đại diện UBND huyện Phú Quốc, năm 2019, huyện đảo đặt kế hoạch tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 25.000 tỷ đồng trở lên; thu ngân sách 4.300 tỷ đồng. Lãnh đạo huyện Phú Quốc nhấn mạnh, năm 2019 và những năm tới, Phú Quốc xác định du lịch vẫn là ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên phát triển làm nền tảng để thúc đẩy các lĩnh vực khác.

Hiện lĩnh vực dịch vụ - xây dựng - thương mại - du lịch chiếm đến 90% trong giá trị sản xuất kinh doanh của Phú Quốc. Tuy nhiên, vấn đề của Phú Quốc là hệ thống dịch vụ du lịch vẫn đi sau so với hạ tầng giao thông và hạ tầng du lịch, trong khi lượng khách tăng trưởng từng ngày. Quý I/2019, đảo Ngọc đón gần 500.000 lượt khách, tăng 94,1% so với cùng kỳ 2017.

Đến Phú Quốc, du khách vẫn chỉ thăm thú thiên nhiên, tắm biển, nghỉ dưỡng rồi về. Dịch vụ du lịch và mua sắm chưa phát triển, không có những tổ hợp kinh doanh sầm uất để giữ chân, nên thời gian lưu trú của du khách ở đảo Ngọc vẫn chỉ ở mốc 2 ngày - con số ít ỏi so với tiềm năng, lợi thế của Phú Quốc. Để trở thành một “Singapore của Việt Nam”, Phú Quốc cần có các dịch vụ du lịch, khiến du khách chi tiêu và và lưu trú nhiều hơn.

Boutique shophouse Melodia anh 3
Khu phố thương mại Melodia sẽ đáp ứng nhu cầu dịch vụ ở Nam Đảo

Khoảng trống này đang dần được bổ sung ở Nam đảo - nơi đang hình thành hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí do Sun Group đầu tư. Tâm điểm của Nam đảo là Bãi Kem, với quần thể khu nghỉ dưỡng cao cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort phong cách “làng biển” sắp hoàn thành. Cửa ngõ dẫn vào quần thể này là khu phố thương mại đang được chờ đợi: boutique shophouse Melodia (thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort).

Với 168 căn, boutique shophouse Melodia sẽ cung cấp các c block nhà phố 5 tầng thời thượng phục vụ mua sắm, giải trí. Không lâu nữa, du khách đến Phú Quốc sẽ không còn về sớm, bởi khu phố shophouse sôi động với đủ loại dịch vụ này đủ sức níu chân suốt hành trình. Không chỉ tới các nhà hàng ẩm thực, không gian café, quán bar, karaoke hay shop thời trang, phụ kiện… du khách còn được trải nghiệm chuỗi lễ hội, sự kiện âm nhạc do Tập Đoàn Sun Group tổ chức diễn ra ngay quảng trường rộng 8.500 m2 kề bên.

Boutique shophouse Melodia anh 4
Mỗi căn Boutique Shophouse Melodia được thiết kế linh hoạt phù hợp với đa dạng loại hình kinh doanh

Sự ra đời của boutique shophouse Melodia cũng được sự hướng ứng của giới đầu tư. Do lợi nhuận từ dịch vụ du lịch luôn thuộc top đầu trong các ngành nghề kinh doanh, nhiều nhà đầu tư đã sớm sở hữu các căn shophouse ở Bãi Kem, đợi ngày bàn giao để đưa vào khai thác. Có thể nói, du lịch, thương mại, đầu tư đều được tập trung phát triển, cộng thêm cú hích từ định hướng thành phố biển đảo, Phú Quốc đang mở cánh cửa trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của châu Á.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm