Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phú Quốc tìm nhóm ngư dân sát hại cá heo

Nhóm thanh niên trèo lên người cá heo để đùa giỡn rồi dùng dao xẻ thịt loài động vật quý hiếm trên tàu.

Ngày 11/11, ông Hà Thế Phong, Giám đốc Khu Bảo tồn biển Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đang nhờ chính quyền địa phương truy tìm nhóm thanh niên được cho là sát hại cá heo. Có 6 tấm ảnh liên quan được một người ở Phú Quốc đăng lên Facebook.

Nhom ngu dan xe thit ca heo tren tau anh 1
5 ngư dân trèo lên mình cá heo để đùa giỡn. Ảnh: Facebook.

"Hình ảnh chiếc tàu và các loại cá xung quanh cho thấy phương tiện này hoạt động trên vùng biển Phú Quốc. Đây là tàu chuyên đánh bắt cá cơm bằng lưới bao. Phòng Kinh tế huyện Phú Quốc đang cử người đến Xóm Cồn ở khu phố 3 và khu phố 6, 9 của thị trấn Dương Đông để xác minh", ông Phong nói.

Chiều một ngày trước, hình ảnh ngư dân sát hại cá heo xuất hiện trên mạng xã hội. Cá heo này được cho là bị đánh bắt trái phép trên vùng biển Phú Quốc.

Nhom ngu dan xe thit ca heo tren tau anh 2
Cá heo sau đó bị xẻ thịt trên tàu. Ảnh: Facebook.

Nhóm thanh niên 5 người đi trên tàu sau khi ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn. Họ sau đó dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá quý để làm thịt.

"Nếu xác định được nhóm sát hại cá heo như trên mạng xã hội, các thanh niên này có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Trong trường hợp phát hiện ngư phủ đánh bắt cá thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự", Giám đốc Khu Bảo tồn biển Phú Quốc.

Người đàn ông giết khỉ nấu cao bị phạt hơn 5 triệu đồng

Lực lượng kiểm lâm đã ra quyết định xử phạt người đàn ông giết 3 cá thể khỉ để nấu cao 5,2 triệu đồng. Vụ việc này được phát hiện từ nam thanh niên đăng hình ảnh giết khỉ lên mạng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm