Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ tự sát bên đường, hàng trăm người thờ ơ

Nhiều cảnh sát giao thông cùng hàng trăm người dân chứng kiến một phụ nữ treo cổ tại một trong những khu vực đông đúc nhất ở thành phố Kolkata, Ấn Độ nhưng không ai nghĩ tới việc cứu mạng bà.

Sự việc xảy ra tại đại lộ CR, thành phố Kolkata vào khoảng 16h hôm 23/8. Soma Bakshi, tên người phụ nữ, đã tự sát thành công bằng cách treo cổ do không ai cản trở bà, dù bà chọn một nơi công cộng khá đông đúc để kết liễu cuộc sống. Khi người ta đưa bà tới bệnh viên thì bà đã chết từ lâu, Hindustan Times đưa tin.

Một góc thành phố Kolkata. Ảnh: 123rf.com.

Trong nhiều năm qua Kolkata nổi tiếng với danh hiệu “thành phố vô cảm” do người dân nơi đây tỏ ra thờ ơ trước nỗi thống khổ của người khác. Rất nhiều nạn nhân của những vụ tai nạn giao thông từng nằm trên đường phố trong nhiều giờ mặc dù vô số xe cộ và con người đi qua vị trí mà tai nạn xảy ra.

Mặc dù vậy, vụ tự sát hôm 23/8 vẫn là một trong những trường hợp hiếm hoi, bởi rõ ràng người phụ nữ đã băng qua đường để tiến tới một cột bên lề đường rồi buộc một đầu khăn quàng nên thanh ngang thấp nhất trên cột. Bà buộc đầu khăn còn lại vào cổ rồi tự treo. Toàn bộ quá trình ấy diễn ra trong nhiều phút, nhưng không ai tới cột để ngăn cản bà.

“Bà ấy đang uống rượu với chồng thì hai người cãi vã vì một vấn đề lãng xẹt. Sau đó chồng bà ấy rời khỏi nhà để ra chợ, còn bà ấy tới cái cột để treo cổ. Chúng tôi không thấy dấu hiệu giết người. Đây là một vụ tự sát”, DP Singh, phó chỉ huy lực lượng cảnh sát thành phố, phát biểu.

Người dân thành phố Kolkata từng chứng kiến vô số vụ tự sát tại nơi công cộng. Trong nhiều trường hợp họ thấy cả gia đình tới nhà ga rồi nhảy vào đoàn tàu đang chạy.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm