Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ Malaysia bị bắt vì buôn lậu ma túy, giấu trong sầu riêng

Một phụ nữ đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát Malaysia phát hiện trong lô hàng sầu riêng đang trên đường tới Hong Kong chứa hơn 6 kg heroin.

Theo Channel NewsAsia, cơ quan chức năng Malaysia hôm 18/10 cho biết họ đã phá vỡ âm mưu buôn lậu hơn 6 kg heroin từ nước này tới Hong Kong, được giấu trong kiện hàng là các quả sầu riêng đông lạnh.

Số ma túy này được định giá 953.529 ringgit, tương đương 227.775 USD. Cảnh sát phát hiện chúng được giấu kỹ trong những quả sầu riêng tại sân bay Sultan Abdul Aziz Shah ở Subang, Malaysia.

Giau cocaine trong qua sau rieng anh 1
Những quả sầu riêng được giấu ma túy bên trong. Ảnh: Bernama.

"Các nhân viên hải quan, cùng với sự có mặt của đại diện công ty vận chuyển hàng hóa, đã tiến hành kiểm tra 20 hộp xốp đang trên đường đến Hong Kong", ông Zulkarnain Mohamed Yusuf, Cục trưởng Hải quan Hoàng gia Malaysia, cho biết.

"Bên ngoài các hộp xốp ghi rằng chúng chứa sầu riêng đông lạnh. Khi được mở ra, 4 hộp trong số này chứa các khối rắn được bọc nylon nghi là heroin", ông Yussuf nói với các phóng viên.

Một phụ nữ 34 tuổi đã bị bắt giữ để điều tra với cáo buộc vi phạm luật phòng chống ma túy của Malaysia.

Theo luật pháp nước này, những ai tàng trữ nhiều hơn 15 gram heroine sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

Truy nã trùm ma túy 'El Chapo của châu Á', người kiếm 70 tỷ USD/năm

Cảnh sát phòng chống ma túy các nước châu Á phối hợp điều tra và triệt phá đường dây buôn bán ma túy và thuốc lắc thống trị khu vực. Thủ lĩnh của băng đảng đang bị truy nã.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm