Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ kiện giúp iPhone nhìn xuyên bóng tối

Flir One là một chiếc camera hồng ngoại siêu nhỏ, có thể gắn vào điện thoại, giúp người dùng nhìn rõ hình ảnh trong bóng tối.

Camera trên smartphone hiện nay đã trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Nó có thể chụp tốt trong mọi bối cảnh, bắt kịp những chuyển động nhanh nhất, thậm chí có khả năng ổn định hình ảnh ngay cả khi tay bạn rung nhẹ.
Tuy nhiên, nó không thể giúp bạn nhìn trong bóng tối. Flir One có thể khắc phục nhược điểm này. Nó có thể chuyển chiếc smartphone của bạn thành một máy ảnh hồng ngoại.
Flir trong nhiều năm nổi tiếng với khả năng làm hình ảnh nhiệt. Camera hồng ngoại của họ được sử dụng trên máy bay quân sự, chụp bản đồ nhiệt thiên nhiên hoang dã trên những chiếc xe Công thức 1.
Ảnh chụp thường từ iPhone và ảnh sau khi đính kèm phụ kiện Flir One.
Flir One là sản phẩm thương mại đặc sắc nhất của hãng. Người dùng có thể bật nó để nhìn ra sự khác biệt của cảnh vật dưới dạng bản đồ nhiệt của người hoặc vật trong phạm vi nhất định hoặc đo nhiệt độ tại một điểm cụ thể. 
Nhìn rõ trong bóng đêm chỉ là một trong số những ứng dụng thực tế của Flir One. Bạn có thể dùng nó để xác định những vị trí rò rỉ của vật dụng trong nhà hoặc vị trí gió lùa qua các cửa sổ. Nó cũng có thể nhìn xuyên khói hoặc sương mù.
Ứng dụng cài trên iPhone có thể chụp ảnh, quay video, quay time-lapse hoặc quay hẹn giờ.
Flir One có 2 camera, một cho ra ánh sáng hồng ngoại, một cho ra ánh sáng thường với cảm biến CMOS độ phân giải thấp 640 x 480 pixel.
Ngoài ứng dụng của máy, Flir còn cung cấp SDK để các nhà phát triển khác khai thác công dụng của One. Hiện tại, đã có một số ứng dụng tương thích với công nghệ hồng ngoại trên One.
Flir One hiện chỉ có bản trên iOS. Người dùng Android phải đợi đến tháng 7 để đón nhận sản phẩm này.
Với iPhone, nó kết nối trực tiếp qua cổng Lightning, trong khi điện thoại Android sẽ lắp qua cổng microUSB.
Ứng dụng cho iPhone cung cấp 9 màu sắc khác nhau để người dùng theo dõi bản đồ nhiệt trực tiếp hoặc chụp ảnh.

Đức Nam

Ảnh: The Verge

Bạn có thể quan tâm