Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân công nghệ Sài Gòn offline, dùng thử Bphone

Thiết kế tốt, màn hình đẹp nhưng còn bám vân tay, camera cần cải thiện là những cảm nhận của nhiều người khi cầm trên tay 2 chiếc Bphone đầu tiên ở TP HCM.

Sáng 24/6, nhiều fan công nghệ tại TP HCM tập hợp để dùng thử Bphone. Hai chiếc máy đều được giao tại Hà Nội trong một vài ngày trước và mang về TP HCM.   
Tại đây, nhiều người mang các smartphone cao cấp như iPhone 5S, iPhone 6, Galaxy S6, LG G4 để so sánh. Thiết kế Bphone được đánh giá cao khi có khung viền kim loại và hai mặt kính cường lực. 
Anh Nguyễn Văn Thuận (Quận 1, TP HCM) cho rằng, mức độ hoàn thiện của Bphone rất đáng cổ vũ. Máy cầm vừa và không cấn tay, khung thép chắc chắn và được cắt CNC khéo. Tuy nhiên, phím âm lượng hơi nhô lên và cảm giác bấm chưa thật sự "đã tay". 
Hai chiếc Bphone phiên bản màu đen 16 GB được những người tham gia chuyền tay nhau trải nghiệm. Cả hai đều là bản thương mại, bổ sung thêm thanh search từ Google, cập nhật phần mềm Android 5.1 mới nhất và các chi tiết được hoàn thiện kỹ hơn so với bản thử nghiệm trưng bày ở TP HCM trước đó.  
Anh Lương Xuân Hậu, một thành viên của diễn đàn Tinhte, tranh thủ trải nghiệm Bphone sau khi chờ đến lượt mình. Anh cho rằng, model này nhìn ở ngoài đẹp hơn trên ảnh báo chí, nhưng máy bám vân tay. Màn hình từ Sharp cho góc nhìn rất tốt và màu trung thực.    
Không chỉ trải nghiệm máy, nhiều người cũng "soi" kỹ hộp đựng và các phụ kiện đi kèm máy, đặc biệt là củ sạc nhanh và tai nghe. 
Nhiều thành viên tỏ ra chưa hài lòng với tính năng chụp ảnh trên Bphone. Nếu chụp bằng phím âm lượng, ảnh dễ bị rung và mất nét. Tuy là sản phẩm cao cấp, nhưng Bphone không có tính năng chống rung cho camera.  
Nhiều thành viên cho rằng, khả năng hiển thị trên Bphone có thể so sánh với Galaxy S6. 
Tương tự camera trên iPhone, ứng dụng chụp ảnh trên Bphone cũng đưa tính năng tăng giảm sáng ra bên ngoài. Bằng cách nhấp vào bất kỳ điểm nào trên màn hình, thanh công cụ này sẽ xuất hiện trên màn hình.  

Bên trong Bphone của Bkav có gì?

Những chiếc Bphone đầu tiên của Bkav đã được chuyển tới tay người dùng tại Việt Nam. Nó lập tức được “mổ bụng” để xem chi tiết bên trong.

Duy Nguyễn

Video: Khương Nha

Bạn có thể quan tâm