Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ kiện đọc sách từ nhựa tái chế

Hai sinh viên tại Viện Khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp (INSA de Rennes) đã phát minh ra phụ kiện đọc sách được làm từ nhựa tái chế mang tên Lizia.

Lucas Moysan đến từ Roudouallec và Cédric Le Guern đến từ Saint-Brieuc (Côtes-d'Armor) là hai sinh viên kỹ thuật tại Viện Khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp và đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp Lizia.

phu kien doc sach anh 1

Lizia cho phép người sử dụng đọc bằng một tay. Ảnh: Lizia.

Họ đã tạo ra một phụ kiện hỗ trợ đọc sách mang tên Lizia. Thiết bị này được đeo ở ngón tay cái, cho phép người sử dụng đọc sách bằng một tay, đánh dấu trang và đọc sách trong điều kiện thiếu sáng nhờ vào đèn LED gắn kèm.

“Chúng tôi muốn làm nổi bật các giá trị như made in France và sinh thái, đó là lý do tại sao chúng tôi chọn sản xuất Lizia từ nhựa tái chế. Lizia có thể sạc bằng cáp micro USB thay vì chạy bằng pin. Điều quan trọng đối với chúng tôi là phải xây dựng hình ảnh thương hiệu với các giá trị mạnh mẽ, tôn trọng môi trường”, trích chia sẻ chung của hai kỹ sư tương lai.

phu kien doc sach anh 2

Lucas Moysan và Cédric Le Guern thực hiện chuyến đi đến các hiệu sách để trao đổi về dự án của họ. Ảnh: L.Z.

Được ra mắt vào ngày 30/5 trên nền tảng huy động vốn cộng đồng Ulule, gần 1.000 chiếc Lizia đã được đặt trước chỉ trong vòng ba tuần với giá 19 euro một chiếc.

Để ăn mừng khởi đầu thành công này, hai sinh viên kỹ thuật đã bắt tay vào một chuyến đi đến các hiệu sách khắp nước Pháp để trao đổi về dự án của họ với những người bán sách và độc giả.

"Ý kiến ​​của họ rất quan trọng đối với chúng tôi, điều đó giúp chúng tôi tiếp tục cải tiến sản phẩm của mình", Lucas Moysan và Cédric Le Guern chia sẻ.

Lucas Moysan và Cédric Le Guern từng giành chiến thắng cuộc thi Boostaboit hạng mục đổi mới do Les Flibustiers và Icoopa tổ chức với thiết kế Lizia.

Những món 'đồ chơi' độc đáo cho người yêu đọc sách

Đọc sách rất đơn giản, không cần quá cầu kỳ. Tuy nhiên, một số công cụ hỗ trợ sẽ giúp độc giả có phút giây thư giãn thú vị hơn.

Gần 2 tuổi con đã thích sách như một món đồ chơi

Sáng thức dậy là con tôi đã tìm sách để đọc. Mỗi khi có sách mới, con chủ động cầm sách và đến nhờ người lớn đọc giùm, chừng vài lần là con tự đọc một mình theo cách riêng.

Quốc Lượng

Bạn có thể quan tâm