Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh VĐV đua xe đạp tố HLV ăn chặn tiền

Bà Tăng Thị Quý, mẹ của tay đua Huỳnh Thanh Quân, cho rằng HLV trưởng Vũ Minh Chiến của QK7 đã có hành vi ăn chặn tiền của con mình. Bà Quý tuyên bố nếu những khuất tất không được làm rõ, bà sẽ cho con trai nghỉ đua xe đạp.

Phụ huynh VĐV đua xe đạp tố HLV ăn chặn tiền

Bà Tăng Thị Quý, mẹ của tay đua Huỳnh Thanh Quân, cho rằng HLV trưởng Vũ Minh Chiến của QK7 đã có hành vi ăn chặn tiền của con mình. Bà Quý tuyên bố nếu những khuất tất không được làm rõ, bà sẽ cho con trai nghỉ đua xe đạp.

>>HLV xe đạp bị tố ăn chặn tiền của VĐV
>> Loại HLV nhắn tin trù dập VĐV khỏi đội tuyển quần vợt VN

Cách đây hơn 1 tháng, 4 tay đua của đội xe đạp QK7 gồm Trần Văn Quyền, Lê Hữu Phước, Nguyễn Huỳnh Phú Lộc và Trần Duy Thái đã làm đơn tố HLV trưởng Vũ Minh Chiến ăn chặn tiền và có những hành xử chưa đúng mực. Do đã cận kề Cup xe đạp Truyền hình nên lãnh đạo Trung tâm TDTT Quốc phòng II hứa sẽ giải quyết sau giải, tuy nhiên, đến thời điểm này sự việc vẫn chưa được đả động tới. Tưởng như mọi việc sẽ “chìm xuồng” thì hôm qua, bà Tăng Thị Quý, phụ huynh của tay đua Huỳnh Thanh Quân, lại lên tiếng về những khuất tất ở đội xe đạp QK7.

HLV Vũ Minh Chiến nhiều lần bị tố ăn chặn tiền của học trò

“HLV Chiến không chỉ không rõ ràng về tiền bạc với các VĐV đã tố cáo, mà ngay cả con của tôi cũng vậy. Con tôi đua cho QK7 đã nhiều năm, bây giờ đến tuổi 20 mà vẫn chưa tốt nghiệp phổ thông. Tôi có xin HLV Chiến cho cháu Quân không đi tập huấn mà ở nhà tập theo giáo án của BHL đưa, nhằm làm sao cho cháu Quân năm nay có thể tập trung học để thi tốt nghiệp. Ông Chiến đã đồng ý. Bất bình thường là ở chỗ bình thường cháu nhận được 2,5 triệu đồng/tháng, nhưng tháng 3 và 4 vừa qua bị cắt xuống còn 2 triệu. Tôi có hỏi vì sao như thế thì được HLV Chiến trả lời là “Quân không đi tập huấn, tiền đó cắt để chia các tay đua khác có đi tập huấn”, bà Tăng Thị Quý ấm ức.

Bà Quý thắc mắc thêm: “Con tôi nhận được tiền công lao động 1,3 triệu/tháng và được đưa vào cuối năm, nhưng năm vừa rồi cháu lại nhận thiếu 1 tháng. Khi con tôi hỏi thì được HLV Chiến trả lời tiền đó dùng để… ngoại giao. Tại sao ngoại giao mà dùng tiền của con tôi?”.

Ngoài ra, bà Quý con bức xúc chuyện con mình bị thương, ngã gãy 3 chiếc răng ở giải năm 2010, bà phải chi phí chữa trị cho con gần 20 triệu đồng, nhưng hỏi tiền bảo hiểm với lãnh đạo Trung tâm thì rất mập mờ. Chỉ khi bà đã nhiều lần lên thắc mắc với ban lãnh đạo Trung tâm thì hơn một năm sau khi xảy ra tai nạn gia đình mới nhận được 6 triệu đồng. Bà Quý còn cho biết, đây không phải là lần đầu mà xảy ra chuyện nhập nhằng về tiền bạc của HLV Chiến, trước đây bà đã lên tiếng thắc mắc về tiền bạc đối với HLV này và ông đã từng nhận lỗi trước gia đình.

Bà Tăng Thị Quý quyết làm rõ chuyện con bà bị ăn chặn tiền

Bà Quý cho biết nếu việc nhập nhằng về tiền bạc không được giải quyết rõ ràng thì bà sẽ cho con nghỉ đua. Bên cạnh đó, bà Quý còn tiết lộ: “Hiện tại gia đình chúng tôi đang nhờ luật sư tư vấn. Chúng tôi sẽ làm đơn gởi lên ban lãnh đạo Trung tâm tra cứu bản hợp đồng giữa Trung tâm với con tôi. Vì hợp đồng ký với Trung tâm, nhưng gia đình không nhận lưu được bản chính nào. Tôi muốn xem lại chi tiết bản hợp đồng như thế nào để gia đình còn tính chuyện tương lai cho cháu. Nếu lãnh đạo Trung tâm không có câu trả lời, gia đình chúng tôi sẽ nhờ luật sư tư vấn để có cách nào đưa sự việc lên cấp cao hơn Trung tâm TDTT Quốc phòng II”.

Như vậy, đã có 5 tay đua của đội xe đạp QK7 tố HLV ăn chặn tiền.

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm