Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phủ 96 triệu quả bóng nhựa trên bề mặt hồ nước ở Mỹ

Để ngăn chặn nước bốc hơi trong đợt nắng hạn kỷ lục, chính quyền thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, phải thả hàng triệu quả bóng nhựa phủ trên đập chứa nước rộng 70 hecta.

Khi cơn hạn hán chưa có dấu hiệu kết thúc, chính quyền Los Angeles phải rải hàng chục triệu quả bóng nhựa đen xuống đập chứa nước chính của địa phương. Khối bóng có tác dụng ngăn cản bụi, hóa chất hoặc các chất bẩn (như phân chim) gây ô nhiễm nguồn nước. Đặc biệt, nó giúp làm giảm tình trạng bốc hơi nước mỗi năm.
Khi cơn hạn hán chưa có dấu hiệu kết thúc, chính quyền thành phố Los Angeles phải rải gần 100 triệu quả bóng nhựa đen xuống đập chứa nước chính của địa phương. Khối bóng có tác dụng ngăn cản bụi, hóa chất hoặc các chất bẩn (như phân chim) gây ô nhiễm nguồn nước. Đặc biệt, nó giúp làm giảm tình trạng bốc hơi nước mỗi năm.
Thị trưởng thành phố Los Angeles cùng tham gia với nhân viên đập nước để rải bóng nhựa Ông cho biết đây là biện pháp ít tốn kém nhất so với các công nghệ khác để bảo quản nguồn nước trong mùa hạn hán nghiêm trọng.
Thị trưởng thành phố Los Angeles, Eric Garcetti, tham gia hoạt động rải bóng nhựa ở đập ngày 11/8. Ông cho biết đây là biện pháp ít tốn kém nhất so với các công nghệ khác để bảo quản nguồn nước trong mùa hạn hán nghiêm trọng.
 Công nhân thả các quả bóng nhựa xuống đập nước Los Angeles ở khu phức hợp Van Norman, bang California.
Công nhân thả các quả bóng nhựa xuống đập nước Los Angeles ở khu phức hợp Van Norman, bang California.
Mỗi quả bóng có kích thước tương tự quả táo. Người ta chọn bóng màu đen vì đây là màu duy nhất có thể làm chệch hướng các tia cực tím.
Mỗi quả bóng có kích thước tương tự quả táo. Người ta chọn bóng màu đen vì đây là màu duy nhất có thể làm chệch hướng các tia cực tím.
Người đưa ra sáng kiến phủ bóng nhựa là tiến sĩ Brian White, cựu chuyên gia tại Sở Điện lực và Nguồn nước Los Angeles. Sáng kiến của ông đã được áp dụng rộng rãi ở nhiều bể chứa tại các đập nước trên toàn quốc.
Người đưa ra sáng kiến phủ bóng nhựa là tiến sĩ Brian White, cựu chuyên gia tại Sở Điện lực và Nguồn nước Los Angeles. Sáng kiến của ông đã được áp dụng rộng rãi ở nhiều bể chứa tại các đập nước trên toàn nước Mỹ.
Khối bóng nhựa dần phủ kín bể nước rộng hơn 70 hecta. Chính quyền ước tính, cách thức này giúp thành phố tiết kiệm khoảng <abbr class=250 triệu USD mà vẫn duy trì nguồn nước hiệu quả." />
Khối bóng nhựa dần phủ kín bể nước rộng hơn 70 hecta. Các chuyên gia ước tính, cách thức này giúp thành phố tiết kiệm khoảng 250 triệu USD mà vẫn duy trì nguồn nước hiệu quả.

Thị trấn 150 tuổi nổi lên giữa hồ cạn ở Mỹ

Mực nước thấp kỷ lục tuần trước tại hồ Mead ở Mỹ khiến ngôi làng chìm nhiều thập kỷ nay nổi lên, gợi nhớ tới cuộc sống một thời của người dân nơi đây.

Cả thế giới nóng hừng hực

Trung Quốc cảnh báo nhiệt độ tăng cao ở miền nam trong lúc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha báo động vì nhiệt độ có lúc vượt ngưỡng 40 độ C.

Minh Anh

Ảnh: REX/Daily Mail

Bạn có thể quan tâm