Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Photo-tour miễn phí đến 3 miền VN sắp tìm ra chủ nhân xứng đáng

Vòng 1 của cuộc thi "Picture-Perfect: Dẫn đầu Cách mạng Nhiếp ảnh" đã nhận được nhiều bức ảnh tốt từ độc giả. Chúng tôi đang chọn ra những người xứng đáng nhất.

Đồng hành cùng giải thưởng Huawei Next-Image 2019 diễn ra trên toàn cầu, tại Việt Nam cuộc thi "Picture-Perfect: Dẫn đầu Cách mạng Nhiếp ảnh" được Zing.vn và Huawei Việt Nam phối hợp tổ chức như một sân chơi mới lạ dành riêng cho những người đam mê chụp ảnh.

Trải qua chặng đầu của cuộc thi, Zing.vn đã nhận được 439 ảnh về chủ đề "Sắc màu của bóng tối" và 361 ảnh thuộc chủ đề "Câu chuyện từ những chi tiết". Tổng cộng có 800 ảnh dự thi hợp lệ.

Nhiều ảnh dự thi tốt, có thể "làm khó" BTC

"Chất lượng ảnh nộp về cuộc thi năm nay theo tôi là khá hơn hẳn năm ngoái. Nhiều ảnh không chỉ đẹp về màu sắc, bố cục gọn gàng lớp lang mà còn rất hay về ý hình", giám khảo Nguyễn Thuận Thắng chia sẻ. Với kinh nghiệm tác nghiệp ở nhiều điểm nóng trong nước và quốc tế, ông Thắng đặc biệt ấn tượng với những bức ảnh có nội dung tốt, có chút "thời sự" hoặc có lồng ghép yếu tố con người, thay vì chỉ tập trung vào nét đẹp sẵn có của phong cảnh.

Theo ông Arron Liu, Giám đốc Marketing nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam, chủ đề “Colors of the Night - Sắc màu bóng tối” đang có số lượng và chất lượng bài nhỉnh một chút. Chủ đề “Story of the details - Câu chuyện từ những chi tiết” có vẻ phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn, nhưng cũng có một vài hình ảnh khá thú vị.

Cùng nhận xét trên, ông Nguyễn Duy Tín, thành viên còn lại của ban giám khảo cũng cho rằng những bức ảnh dự thi năm nay thực sự trẻ trung, đời thường hơn và có phong cách của nhiếp ảnh di động.

"Tôi đánh giá cao những bức ảnh đẹp chụp bằng smartphone, bởi nó là một phong cách hoàn toàn khác khi bạn cầm một chiếc máy ảnh số. Khi đó, bạn không cần nghĩ đến những thứ như "xóa phông" hay bokeh, hay setup cảnh cầu kỳ. Việc của bạn là nhanh tay bắt lại những khoảnh khắc và cảm xúc, kể lại câu chuyện của mình", ông Tín nói.

Vòng 2 hứa hẹn hấp dẫn!

"Tôi rất nóng lòng được thấy nhiều hơn những bức ảnh thật độc đáo và ấn tượng chụp bằng smartphone. Những người chơi khai thác được hết các tính năng cải tiến về nhiếp ảnh di động, tiêu biểu như chụp siêu tối và zoom siêu cận, sẽ có những lợi thế nhất định trong cuộc thi năm nay. Hơn nữa, các loại điện thoại nói chung cũng có camera rất tốt, vì vậy hy vọng mọi người hãy chụp nhiều để trải nghiệm tất cả các tính năng đang có", đại diện Huawei Việt Nam, thành viên ban giám khảo chia sẻ.

Thí sinh được Ban giám khảo chọn tham gia vòng 2 tổ chức tại 3 tỉnh Ninh Bình - Huế - Đà Lạt để sáng tác một bộ ảnh đẹp và video thực hiện bằng điện thoại Huawei P30 Pro do ban tổ chức cung cấp. Ở vòng này, các thí sinh sẽ được chia làm 3 đội để tranh tài.

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về quy chế chấm giải, thành phần giám khảo và những yêu cầu cụ thể để có thể tham gia hành trình "Picture-Perfect: Dẫn đầu Cách mạng Nhiếp ảnh" tại website: https://zing.vn/pictureperfect.

Kết quả top 9 bước vào vòng 2 sẽ được công bố vào ngày 30/5 tại website chính thức: https://zing.vn/pictureperfect. Được chia thành 3 đội dưới sự dẫn dắt của 3 chuyên gia nhiếp ảnh di động, mỗi người chơi sẽ được trực tiếp tác nghiệp bằng chính chiếc điện thoại Huawei P30 Pro trong chuyến photo tour miễn phí đến Ninh Bình, Huế và Đà Lạt.

Cùng đón chờ sự thể hiện của cả 3 đội, 3 bộ ảnh với cảnh sắc từ 3 miền đất nước thông qua lăng kính nhiếp ảnh di động tại Vòng 2 cuộc thi Picture-Perfect: Dẫn đầu Cách mạng Nhiếp ảnh.


Quân Quân

Bạn có thể quan tâm