Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phớt lờ Chelsea và Arsenal, HLV Allegri quyết tâm bám trụ ở Juve

Huấn luyện viên Allegri khẳng định ông đang rất hạnh phúc ở Italy và không hề sẵn sàng cho cuộc chia tay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Sau khi Juventus phải nói lời chia tay với Champions League mùa này, tương lai của HLV Allegri tại sân Juventus Arena bị đặt dấu hỏi lớn. Có những thông tin cho rằng ông sẽ chuyển đến dẫn dắt Arsenal hoặc Chelsea từ mùa giải sau.

Tuy vậy, khi trao đổi với tờ Mediaset Premium, HLV Allegri bác bỏ điều trên: “Tôi đang có hợp đồng đến tận năm 2020 với Juventus và rất hạnh phúc với nơi đây. Tôi sẽ đi nghỉ hè khi kỳ chuyển nhượng mùa giải sắp tới bắt đầu mở cửa.

Phot lo Chelsea va Arsenal,  HLV Allegri quyet tam bam tru o Juve anh 1
HLV Allegri không muốn phải nói lời chia tay với Juventus.

Hiện Juventus vẫn còn một vài mục tiêu để cố gắng cho phần còn lại của mùa giải 2017/18. Nếu Juventus không giành được Scudetto và cúp quốc gia, có lẽ Juventus không còn cần tôi nữa. Tôi tin sẽ không có gì khác biệt ở mùa giải tới, mọi thứ đang tiếp diễn”, vị chiến lược gia người Italy nói.

Trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2017/2018, Juventus đang là đội bóng chiếm thế thượng phong với 84 điểm sau 32 vòng, nhiều hơn 6 điểm so với đội xếp thứ hai là Napoli. Còn ở đấu trường cúp quốc gia, “Bà đầm già” thẳng tiến đến trận bán kết và sẽ chạm trán AC Milan vào ngày 10/5 tới.

Tính cả mùa giải 2017/18, HLV Allegri có gần 4 năm nắm giữ cương vị HLV trưởng của Juventus. Ông đã giúp đội bóng giành được rất nhiều thành công như 3 Scudetto, cúp quốc gia và 1 siêu cúp Italy.

Champions League là danh hiệu duy nhất mà cá nhân HLV Allegri cùng Juventus rất khao khát. 4 năm qua, “Bà đầm già” có 2 lần lọt vào trận chung kết, song đều thất bại trước những đại diện của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid.

Phot lo Chelsea va Arsenal,  HLV Allegri quyet tam bam tru o Juve anh 2
Juventus vẫn chưa có duyên tại châu Âu trong vòng 5 năm qua.

Việc liên tục thất bại ở đấu trường châu Âu chính là nguyên nhân lớn nhất khiến chiếc ghế quyền lực của Allegri tại Juve đang bị lung lay dữ dội. Vị huấn luyện viên 50 tuổi muốn tiếp tục được cống hiến cho "Bà đầm già", nhưng có đạt mục đích hay không vẫn là dấu hỏi rất lớn bởi ban lãnh đạo Juve đang có sự cân nhắc. 

Giới thạo tin tại Italy cho hay, bên cạnh Allegri, Juve đã vạch ra những phương án mới cho vị trí huấn luyện viên, trong đó có Paulo Sousa (Fiorentina), Luciano Spalletti (AS Roma) hay Simone Inzaghi (Lazio). Chỉ khi mùa này khép lại, quyết định tiếp tục làm việc với Allegri hay bổ nhiệm tân HLV mới có thể được Juve thông qua. 

Highlights: Đánh bại Sampdoria, Juventus xây chắc ngôi đầu Sau tiếc nuối bị loại khỏi Champions League, 'Bà đầm già' thành Turin lập tức có chiến thắng tưng bừng trước Sampdoria để duy trì khoảng cách 6 điểm với đội đứng thứ hai Napoli.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm