Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Italy bị nhầm là nghi phạm ám sát ông Donald Trump

Marco Violi, một phóng viên thể thao người Italy, tuyên bố sẽ có hành động pháp lý sau khi bị nhầm là nghi phạm trong vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Marco Violi. Ảnh: X.

Trước đó, trên mạng xã hội X lan truyền đoạn thông báo có nội dung: "Theo Sở Cảnh sát Butler, nghi phạm xả súng ông Trump đã bị bắt tại hiện trường và được xác định là Mark Violets".

Thông báo đăng kèm hình ảnh phóng viên người Italy Marco Violi, biên tập viên của romagiallorossa.it, một trang web dành cho người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá Italy AS Roma.

Trong khi đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết sáng 14/7, rằng nghi phạm là Thomas Matthew Crooks (20 tuổi) đến từ Bethel Park (bang Pennsylvania). Sở Mật vụ xác nhận nghi phạm đã bị các đặc vụ bắn hạ.

"Tôi khẳng định mình không liên quan đến việc này", Violi (sống tại Rome, Italy) viết trên Telegram. Violi nói rằng anh bị đánh thức lúc nửa đêm bởi thông báo trên Instagram và X liên quan đến bài đăng sai sự thật.

Violi đổ lỗi cho hai người dùng mạng xã hội X ở Italy phát tán thông tin sai lệch, và tuyên bố sẽ đến cảnh sát vào ngày mai (15/7) để báo cáo vụ việc.

Violi gọi hai người dùng X này là "kẻ bám đuôi", nói rằng anh đã bị họ quấy rầy từ năm 2018.

Ông Trump khẳng định không dừng tranh cử Tổng thống Mỹ

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố kế hoạch tranh cử không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ súng, bà Melania kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết.

Ông Trump có được tiếp tục tranh cử tổng thống Mỹ sau khi bị kết tội?

Dư luận rất quan tâm đến số phận chính trị của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi bồi thẩm đoàn ở New York kết luận ông phạm tội hình sự.

Truyền thông Mỹ: Ông Donald Trump vẫn có thể tranh cử Tổng thống

Hiến pháp Mỹ không có quy định cấm một công dân phạm tội hình sự tham gia bầu cử, do đó, ông Donald Trump vẫn có thể tranh cử vào tháng 11 tới ngay cả khi ông bị tuyên án.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

https://tienphong.vn/phong-vien-y-bi-nham-la-nghi-pham-am-sat-ong-donald-trump-post1654876.tpo

Minh Hạnh/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm