Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Hàn Quốc bất ngờ trước thành công của ông Park Hang-seo

Trả lời Zing.vn, phóng viên Min Seung Jeong của báo Hankook Ilbo hoàn toàn trước ngạc nhiên của những thành công mà HLV Park Hang-seo có được.

Buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia chứng kiến khá nhiều phóng viên Hàn Quốc có mặt. Họ ở đây vì HLV Park Hang-seo. Tất cả đều muốn biết bí mật đằng sau thành công của chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi.

Theo nhà báo Min Seung Jeong, ông và các đồng nghiệp bày tỏ lòng biết ơn đến người hâm mộ Việt Nam vì đã yêu mến HLV Park Hang-seo. Lúc này, những phóng viên Hàn Quốc đi tới đâu cũng nghe câu chuyện về nhà cầm quân 59 tuổi. Hình ảnh của ông Park xuất hiện trên khắp nơi.

Viet Nam anh 1
Nhà báo Min Seung Jeong người Hàn Quốc rất ấn tượng với những gì HLV Park Hang-seo làm được. Ảnh: Nguyên Trí.

"Ông Park chỉ là một trong số rất nhiều những HLV tại Hàn Quốc. Khi biết ông ấy gặt hái được thành công cùng tuyển Việt Nam, điều này làm chúng tôi rất tò mò. Tất cả tự hỏi làm sao ông Park có thể mang đến những thành công vang dội cho bóng đá Việt Nam", nhà báo Min Seung Jeong nói với Zing.vn.

Sau quá trình tìm hiểu, các phóng viên Hàn Quốc rút được kết luận ông Park có được thành công ở Việt Nam nhờ sự tận hiến, chăm chỉ, và chinh phục cầu thủ nhờ thái độ quan tâm tận tình đến họ. Trong mắt những Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng..., ông Park còn hơn cả hình ảnh người thầy.

Ngoài ra, những nhà báo đến từ xứ sở kim chi còn cho rằng tuyển Việt Nam lúc này đang sở hữu lứa cầu thủ đầy triển vọng. Chính điều đó, cộng thêm tài cầm quân của HLV Park Hang-seo đã giúp đã giúp "Những ngôi sao vàng", biệt danh đội tuyển Việt Nam, thu được nhiều kết quả ấn tượng.

Viet Nam anh 2
HLV Park Hang-seo nhận được nhiều tình cảm của các CĐV Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng

"Giữa ông Park và các học trò có mối quan hệ tương hỗ. Đội tuyển Việt Nam đang có những quân bài tốt nhất, ông Park lại là người phù hợp ngồi ghế chỉ đạo. Trong bóng đá, khi có được hai yếu tố này, không gì có thể cản đội tuyển Việt Nam", nhà báo Min Seung Jeong nhận định.

Hôm nay (15/12), đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Malaysia với lợi thế bàn thắng sân khách. Ở Kuala Lumpur vài ngày trước, các học trò của ông Park giành được kết quả hòa 2-2. Như vậy, họ chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 tại Mỹ Đình sẽ chính thức vô địch AFF Cup 2018.

Đại sứ Nhật Bản tin tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018

Ngài Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - tin tưởng thầy trò Park Hang-seo sẽ đăng quang AFF Cup 2018.





Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm