Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Hàn bị bắt vì đột nhập nhà đại sứ Triều Tiên ở Singapore

Vài ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều, hai phóng viên Hàn Quốc bị bắt tại Singapore vì cáo buộc xâm nhập trái phép vào nhà đại sứ Triều Tiên.

Ngày 7/6, cảnh sát Singapore thông báo hai phóng viên thuộc đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc, KBS đã bị bắt vì liên quan đến cáo buộc xâm nhập trái phép nơi ở của Đại sứ Triều Tiên tại Singapore.

"Hai người đàn ông Hàn Quốc, 42 và 45 tuổi, đại diện của đài truyền hình KBS, đã bị bắt giữ", cảnh sát Singapore đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Theo Reuters, hai công dân Hàn Quốc còn lại trong nhóm, bao gồm một phóng viên nữa của đài KBS và một hướng dẫn viên, đang bị cảnh sát điều tra.

Ba phóng viên trên đều không phải là nhà báo được cấp phép tác nghiệp tại Singapore, cảnh sát cho biết thêm.

Reuters hiện chưa thể liên lạc với KBS. Khi được hỏi về thông tin phóng viên Hàn Quốc bị bắt, phát ngôn viên Nhà Xanh khẳng định họ sẽ sử dụng "nỗ lực ngoại giao tối đa để ngăn chặn những sự cố tương tự", và kêu gọi các nhà báo "thận trọng".

phong vien Han Quoc bi bat anh 1
Cảnh sát Singapore tuần tra quanh khách sạn Shangri-La, nơi ở dự kiến Tổng thống Trump tại Singapore. Ảnh: Getty.

Vụ đột nhập nơi ở của đại sứ Triều Tiên xảy ra chỉ vài ngày trước khi Singapore tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều.

Trước đó, chính quyền Singapore đã cảnh báo tất cả các du khách nước ngoài phải tuân thủ quy tắc địa phương. “Những người vi phạm pháp luật chắc chắn sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc. Họ có thể bị hủy thị thực và trục xuất về nước”, cảnh sát cho biết.

“Nhân viên truyền thông phạm tội tại Singapore sẽ không được cấp phép tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên”, cảnh sát nhấn mạnh. Hơn 3.000 phóng viên quốc tế dự kiến sẽ có mặt ở Singapore để đưa tin về cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong trường hợp bị kết tội xâm phạm trái phép, hai phóng viên Hàn Quốc có khả năng phải chịu án tù 3 tháng hoặc mức phạt lên tới 1.500 USD, thậm chí cả hai.

90s: Thế giới 'chóng mặt' vì Kim - Trump 'chia tay rồi không chia tay' Thế giới lại một phen "chóng mặt" với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố "hủy kèo" hội nghị thượng đỉnh nhưng chưa đầy 24 giờ đã đổi ý.

Các khách sạn tăng cường an ninh dù Kim Jong Un chưa xác nhận nơi ở

Dù chỉ vài ngày nữa là hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim và Tổng thống Trump sẽ diễn ra, thông tin về nơi ở của hai nguyên thủ vẫn chưa được xác nhận.

Singapore tung siêu đặc nhiệm bảo vệ thượng đỉnh Mỹ - Triều

Singapore có thể điều động lực lượng đặc nhiệm Gurkha, những chiến binh nổi tiếng tinh nhuệ và thiện chiến hàng đầu thế giới, bảo vệ thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12/6.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm