Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phòng trưng bày hài hòa với tự nhiên ở Sydney

Nằm gần Cầu Cảng cùng Nhà hát Opera nổi tiếng, Sydney Modern là một phần của phòng trưng bày nghệ thuật New South Wales và có thể trở thành biểu tượng kiến trúc tiếp theo tại đây.

Sydney Modern anh 1

Phòng trưng bày Nghệ thuật của New South Wales đã mở rộng với Sydney Modern bằng một loạt gian hàng hướng xuống cảng Sydney. Địa điểm vừa được mở cửa để ra mắt công chúng vào tháng 12/2022. Ảnh: Art Gallery of NSW.

Sydney Modern anh 2

Sydney Modern được thiết kế để tương phản với kiến ​​trúc tân cổ điển thế kỷ 19 của phòng trưng bày nghệ thuật hiện có, gồm hai tòa nhà được nối với nhau bằng một khu vườn nghệ thuật công cộng. Ảnh: Dezeen.

Sydney Modern anh 3

Sydney Western được thiết kế như một tòa nhà bảo tàng nghệ thuật hài hòa với môi trường xung quanh. Công trình mang hơi thở của thành phố, công viên và bến cảng. Ảnh: Art Gallery of NSW.

Sydney Modern anh 4

Tòa nhà có không gian trưng bày rộng 7.000 m2, gần gấp đôi diện tích triển lãm của phòng trưng bày nghệ thuật New South Wales. Ảnh: Art Gallery of NSW.

Sydney Modern anh 5

Tòa nhà cũng bao gồm một loạt các khu vực triển lãm nhỏ hơn, studio học tập dành cho trẻ em, các nhóm học sinh và một studio chuyên dụng để tạo ra các tác phẩm đa phương tiện. Ảnh: Art Gallery of NSW.

Sydney Modern anh 6

Công trình bao gồm một cụm các gian nhà thẳng hàng, lồng vào nhau được nhóm xung quanh một giếng trời lớn. Tòa nhà trung tâm với bức tường bằng kính hơn 11 m và có tầm nhìn ra bến cảng. Ảnh: Art Gallery of NSW.

Sydney Modern anh 7

Sydney Modern là bảo tàng nghệ thuật công cộng đầu tiên ở Australia đạt được xếp hạng thiết kế Green Star 6 sao. Tòa nhà được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, với 10% được tạo ra bởi các tấm pin mặt trời trên mái nhà của gian hàng lối vào. Ảnh: Art Gallery of NSW.

Sydney Modern anh 8

Sau khi hoàn thiện, bảo tàng có thêm 4 phòng trưng bày, gồm hai phòng rộng hơn 1.000 m2 với trần cao 5,5 m. Phần mở rộng có nhiều không gian rộng lớn để trưng bày nghệ thuật dành riêng cho văn hóa địa phương. Ảnh: Art Gallery of NSW.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Dezeen

Cùng chuyên mục