Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa văn phòng thủ tướng Đức do bưu kiện khả nghi

Cảnh sát Đức ngày 6/1 thông báo văn phòng của Thủ tướng Angela Merkel đã bị đóng cửa sau khi phát hiện các bưu kiện khả nghi.

Xe cảnh sát đậu gần khu vực phong tỏa có 4 thùng bưu kiện khả nghi hôm 6/1. Ảnh: Reuters>

“Chúng tôi đang điều tra gói hàng đáng ngờ”, người phát ngôn của cảnh sát liên bang Đức nói với Reuters.

Một nhân chứng cho biết, 4 thùng nhựa màu vàng đặt trong khu vực bị phong tỏa.

Vụ việc diễn ra khi các bộ trưởng của Đức đang có cuộc họp nội các tại tòa nhà vào sáng 6/1. Tuy nhiên, các bộ trưởng tiếp tục cuộc họp thường kỳ sau khi cảnh sát phong tỏa khu vực xung quanh phủ thủ tướng ở trung tâm Berlin. Năm 2010, cảnh sát đã ngăn chặn một bưu kiện chứa thuốc nổ được gửi từ Hy Lạp tới văn phòng của bà Merkel ở Berlin.

Đêm 31/12/2015, cảnh sát Đức sơ tán hai nhà ga sau khi nhận được cảnh báo về âm mưu đánh bom liều chết của 5-7 phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nhiều đơn vị vũ trang được triển khai ở lối vào của nhà ga trung tâm ở Munich. Có khả năng một số nhóm khủng bố có ý định tấn công nhiều khu vực khác của thành phố. Nhiều thành phố trên thế giới, bao gồm Đức, đã nâng cao mức độ cảnh báo an ninh sau vụ tấn công ở thủ đô Paris hồi tháng 11.

Nhà Trắng nhận bưu kiện chứa chất kịch độc

Cơ quan Mật vụ Mỹ xác nhận Nhà Trắng vừa nhận một phong bì chứa cyanide, chất bột màu trắng giống đường cực độc, có khả năng làm chết người với liều lượng thấp.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm