Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa tài khoản Công ty Mía đường Sóc Trăng

Công ty Mía đường Sóc Trăng thua kiện người lao động nhưng không tự nguyện thi hành án nên bị phong tỏa tài khoản.

Ngày 21/8, Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, có quyết định phong tỏa tài khoản của Công ty Mía đường Sóc Trăng (Sosuco) mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Sóc Trăng.

Hôm 28/7, Chi cục THADS TP Sóc Trăng có quyết định thi hành án, buộc Sosuco trả cho 7 nguyên đơn, mỗi người từ 20,6 đến 46,4 triệu đồng trong quỹ lương chưa chi hết của vụ sản xuất 2017-2018.

Sosuco không tự nguyện thi hành án nên bị phong tỏa tài khoản để tránh việc tẩu tán tài sản.

Cong ty mia duong bi phong toa tai khoan anh 1

Trụ sở Công ty Mía đường Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Hơn một năm trước, nhiều công nhân nghỉ việc tại Sosuco gửi đơn đến tòa, nhờ can thiệp việc doanh nghiệp không trả hết quỹ lương còn tồn trong vụ sản xuất 2017-2018 với số tiền trên 9,6 tỷ đồng.

Theo quy định, số tiền này được chi trả cho trên 320 lao động của toàn công ty nhưng HĐQT Sosuco đã quyết định nhập vào vụ sản xuất 2018-2019 để giảm lỗ.

Cả cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm ở Sóc Trăng xác định trong 9,6 tỷ đồng tiền lương nói trên có hơn 700 triệu được chuyển sang từ vụ sản xuất 2016-2017. Do đó, người lao động trong vụ sản xuất 2017-2018 phải được hưởng phần lương còn lại là trên 8,9 tỷ đồng.

TAND TP Sóc Trăng đang thụ lý thêm đơn của khoảng 60 người lao động kiện Sosuco để đòi tiền lương của vụ sản xuất 2017-2018.

Cong ty mia duong bi phong toa tai khoan anh 2

Công ty Mía đường Sóc Trăng (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Người lao động tiếp tục thắng kiện Công ty Mía đường Sóc Trăng

Gần nửa năm thua kiện người lao động trong việc lấy quỹ lương vụ trước nhập vào vụ sau, Công ty Cổ phần Mía đường Sóc Trăng đã bị cấp phúc thẩm bác đơn kháng cáo.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm